Honda tăng giá tăng giá ôtô nhập khẩu Thái Lan: Vì sao?

Theo Honda Việt Nam cho biết là do hãng phải tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng từ việc nhập khẩu xe theo quy định mới của Nghị định 116, nhưng lý do cụ thể không được hãng đưa ra.
Honda tăng giá tăng giá ôtô nhập khẩu Thái Lan: Vì sao?

Theo bảng giá mới, Honda CR-V sẽ có giá bán từ 963 triệu đến 1,73 tỷ đồng. Giá bán cho chiếc Honda Civic dao động từ 763 đến 903 triệu đồng. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz có giá bán từ 544 đến 624 triệu đồng, và mẫu sedan hạng D Honda Accord có giá bán lẻ mới 1,203 tỷ đồng. Mức giá mới cho loạt xe nhập khẩu Thái Lan sẽ được áp dụng từ ngày hôm nay (2/4). Các khách hàng đặt xe trong tháng 3 vẫn tính mức giá cũ.

Trong danh mục sản phẩm ô tô của Honda Việt Nam, hiện liên doanh này chủ yếu nhập khẩu các dòng xe từ Thái Lan để hưởng ưu đãi thuế. Hãng này chỉ lắp ráp trong nước một dòng xe là Honda City.

Honda Việt Nam cũng cho biết, giá bán lẻ mới sẽ chỉ áp dụng đối với những hợp đồng mua xe từ ngày 2/4/2018. Người tiêu dùng mua xe trong khoảng thời gian từ ngày 5/3 đến ngày 1/4/2018 sẽ vẫn hưởng các mức giá bán lẻ cũ.

Khách hàng khi mua xe nhập khẩu của Honda từ tháng 4/2018 sẽ phải trả thêm 5 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2018, để có thể nhập khẩu ôtô nguyên chiếc, các doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ các thủ tục và điều kiện. Đáng chú ý nhất là yêu cầu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA), hệ thống đường thử tiêu chuẩn và quy định kiểm định ngẫu nhiên trên từng lô xe.

Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận VTA do Chính phủ Thái Lan cung cấp, Honda trở thành hãng xe "nhanh tay" nhất trong việc nhập khẩu ôtô về Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tính toán lại chi phí, trong đó việc đội chi phí được cho là chủ yếu xuất phát từ hoạt động kiểm định ngẫu nhiên, giá bán lẻ của các loại xe này tăng lên 5 triệu đồng mỗi xe.

Có thể bạn quan tâm