HoSE cảnh báo Gỗ Trường Thành có thể bị huỷ niêm yết bắt buộc

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết cổ phiếu TTF của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành có khả năng sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc.
HoSE cảnh báo Gỗ Trường Thành có thể bị huỷ niêm yết bắt buộc

Theo đó, Sở GDCK TP.HCM cho biết đơn vị này vừa nhận được Báo cáo tài chính (BCTC) soát xét bán niên 2017 của TTF với kết quả thua lỗ nghìn tỷ.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp 6 tháng năm 2017 là 891,2 triệu đồng (trong đó lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 1,3 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 30/6/2017 là âm 1.416,2 tỷ đồng, chiếm 98% vốn điều lệ.

Kiểm toán viên đưa ra ý kiến ngoại trừ, về số lãi vay được miễn giảm 84,6 tỷ đồng được ghi nhận vào thu nhập khác là chưa phù hợp với quy định hiện hành.

Như vậy, nếu TTF không ghi nhận số tiền 84,6 tỷ đồng lãi vay được miễn giảm, khoản mục chi phí và lợi nhuận sau thuế sẽ tăng và giảm số tiền tương ứng. Theo đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lúc đó sẽ là con số âm vượt vốn điều lệ.

HoSE cho biết, nếu BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2017 của TTF có tổng số lỗ luỹ kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp thì Sở này sẽ thực hiện thủ tục huỷ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TTF theo quy định.

Sau khi Công ty cổ phần Xây dựng U&I, một công ty thành viên của CTCP Đầu tư U&I mua vào 20% vốn điều lệ của TTF, Ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty này đã thay thế bà Vũ Tuyết Hằng giữ chứcTổng giám đốc TTF vào tháng 4/2017.

Cuối tháng 5/2017, TTF cho biết sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ trong 6 tháng cuối năm 2017 để tái cấu trúc tài chính toàn diện và bổ sung một phần vào vốn lưu động để đẩy nhanh sự hồi phục công ty.

Ông Mai Hữu Tín từng cho biết phương án hỗ trợ thanh khoản cho Gỗ Trường Thành là phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư. Với số lượng cổ phiếu 100 triệu đơn vị dự kiến phát hành, giá tối thiểu 10.000 đồng/CP, Gỗ Trường Thành kỳ vọng thu về ít nhất 1.000 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành việc phát hành thêm là trong quý 3/2017.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ năm nay, Chủ tịch HĐQT Hồ Anh Dũng và Tổng giám đốc Mai Hữu Tín cũng khẳng định sẽ đứng ra mua cổ phiếu phát hành thêm nếu thương vụ phát hành nói trên không thành công. 

Nhưng đến nay đã gần hết quý 3/2017, TTF vẫn chưa có thông tin gì về việc phát hành trên.

>> Gỗ Trường Thành xin gia hạn công bố báo cáo tài chính quý 2/2017

Có thể bạn quan tâm