Houthi đánh bại cuộc tấn công Liên minh vùng Vịnh, tấn công sân bay Ả rập Xê út

Ngày 28/6/2019, lực lượng Houthis lại bẻ gãy một cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vào quận Hayran thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen.
Houthi đánh bại cuộc tấn công Liên minh vùng Vịnh, tấn công sân bay Ả rập Xê út

Trong trận đánh này, các chiến binh Houthis phá hủy một xe bán tải trang bị súng máy phòng không hạng nặng của lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê út chỉ huy, thu chiến lợi phẩm một chiếc khác, diệt và làm bị thương một số binh sĩ thuộc Quân đội Quốc gia Yemen.

Tỉnh Hajjah nằm sát phía nam tỉnh Jizan thuộc Ả rập Xê út, đây là địa bàn mà Houthi đã liên tục tấn công đánh phá một số cơ sở hạ tầng quân sự và kinh tế trong 2 tuần qua. Lực lượng Houthi cũng duy trì một phân đội tại địa bàn phía nam lãnh thổ Ả rập Xê út.

Đêm ngày 29/6/2019, lực lượng Không quân Yemen thuộc phong trào Houthis, đã tiếp tục sử dụng máy bay không người lái tấn công sân bay Jizan phía nam Ả râp Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên của lực lượng Houthi thông báo, không quân Yemen đã phóng một số máy bay không người lái (UAV) Qasef-2K tấn công các hầm chứa máy bay chiến đấu và một số cơ sở quân sự khác trong sân bay quốc tế Jizan.

Còn phát ngôn viên Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố các hệ thống phòng không đã đánh chặn thành công một UAV của Houthi trên không phận tỉnh 'Asir. Liên minh không đề cập đến các sân bay hoặc UAV khác của Houthi.

Diễn biến tình huống cho thấy, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu cũng không ngăn chặn được toàn bộ các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa hành trình vào các căn cứ quân sự, không đóng cửa và bảo vệ được an ninh biên giới và cũng không thể chiếm được những địa bàn mà lực lượng Houthi đang kiểm soát. Năng lực tác chiến của phong trào Houthi ngày càng tăng và Liên minh quân sự đang sa lầy sâu hơn trên chiến trường Yemen. 

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen. Video Yemen Wrath

South Front

Có thể bạn quan tâm