Houthi dồn dập phóng tên lửa, 14 binh sĩ Sudan thiệt mạng ở Ả rập Xê út

Ngày 2/8/2019, phát ngôn viên phong trào Houthi - thiếu tướng Yahya Sari - cho biết: cuộc tấn công bằng tên lửa của quân Houthi vào doanh trại một đơn vị Sudan đã khiến 14 binh sĩ thiệt mạng và 9 ngườ
Houthi dồn dập phóng tên lửa, 14 binh sĩ Sudan thiệt mạng ở Ả rập Xê út

Thiếu tưởng Yahya Sari cho biết, lực lượng Houthi đã tiến hành các hoạt động trinh sát, tình báo, xác định rõ tọa độ doanh trại của lực lượng Sudan ở tỉnh Jizan, phía nam Ả rập Xê út.

Tiểu đoàn tên lửa Yemen, thuộc phong trào Houthi dựa trên tọa độ trên, đã phóng một loạt tên lửa Zilzal-1 và Katyusha.

Được biết, lực lượng Houthi sử dụng mã hiệu là Zilzal-1 để chỉ các loại đầu đạn đẩy bằng tên lửa Grad, còn được gọi là (IRAM), và mã hiệu Katyusha để chỉ tên lửa M13 132mm của Liên Xô hoặc tên lửa Type 63 107mm của Trung Quốc cũ.

Vụ tấn công bằng tên lửa này là đòn giáng mạnh vào quân đội Sudan, có binh lực lớn thứ hai trong Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu (chỉ sau chính Ả rập Xê út). Có tin từ khi chính thức tham gia chiến tranh năm 2015, lực lượng Houthi đã diệt hơn 1.200 binh sĩ và sĩ quan Sudan.

Cuộc đảo chính ngày 11/4/2019 ở Sudan không làm thay đổi quan điểm của quốc gia này với chiến tranh ở Yemen. Hội đồng quân sự chuyển tiếp của Sudan nhiều lần nhấn mạnh duy trì cam kết đứng trong hàng ngũ liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu để can thiệp vào Yemen.

Houthi dồn dập phóng tên lửa vào Liên minh quân sự vùng Vịnh. Video Quân sự Yemen

South Front

Có thể bạn quan tâm