Hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc cho VEC

Hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc cho VEC

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về các vấn đề tại khu vực nút giao Túy Loan (dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi).

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra, sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng ở nút giao Túy Loan thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hoàn thành trước ngày 15/10.

Ngoài ra, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật, nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.

Quảng cáo

Cũng liên quan đến sự việc, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc sửa chữa, khắc phục các tồn tại, hư hỏng mặt đường, các công trình và hệ thống an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực nút giao Túy Loan và những tổn tại, hư hỏng trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, trong văn bản gửi Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Ban ATGT TPĐà Nẵng cho biết, hiện nay, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B qua địa bàn Đà Nẵng rất cao. Tuy nhiên, tại khu vực này, hạ tầng giao thông, biển cảnh báo, rào chắn ATGT bị hư hỏng.

"Đà Nẵng đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương sửa chữa khắc phục, nhưng đến nay chưa được sửa chữa, làm xuất hiện điểm đen tại nút giao thông này", Ban ATGT Đà Nẵng cho biết.

Cũng theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, từ năm 2018 đến nay, tại khu vực này đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, bị thương 1 người.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Theo 8 hiệp hội nhiều quy định trong dự thảo hướng dẫn “Thích ứng an toàn với dịch Covid-19” vẫn nghiêng về “zero Covid”. Do đó, kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp linh hoạt, cụ thể để thích ứng, sống chung với dịch Covid-19.

Thứ hai, 27/09/2021
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia