Huawei công bố bản phát hành thương mại giải pháp AirPON cho truy cập FMC linh hoạt

Ngày 7/9, cùng với HKT Hong Kong và Globe Philippines, Huawei đã tổ chức hội nghị trực tuyến để công bố bản thương mại của giải pháp AirPON và chia sẻ các ứng dụng sáng tạo của mình.
Huawei công bố bản phát hành thương mại giải pháp AirPON cho truy cập FMC linh hoạt

Giải pháp này tái sử dụng các trạm viễn thông di động hiện có để xây dựng mạng truy cập toàn cáp quang cho các nhà khai thác di động một cách nhanh chóng và với chi phí thấp.

Khi các nhà khai thác di động chuyển đổi từ hoạt động di động sang hoạt động trọn gói dịch vụ, họ phải đối mặt với những thách thức to lớn trong việc xây dựng mạng FTTH. Theo truyền thống, các nhà khai thác phải triển khai các OLT tập trung trong các phòng thiết bị văn phòng trung tâm và bố trí các tuyến cáp quang khổng lồ để tiếp cận người dùng. Điều này đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu quy mô lớn và giải quyết các vấn đề phức tạp như dùng chung ROW. Do đó, việc xây dựng mạng lưới luôn tốn kém thời gian, chi phí cao trong khi dịch vụ cung cấp chậm.

Giải pháp Huawei AirPON giải quyết cụ thể những thách thức này. "Giải pháp AirPON rút ngắn cáp quang giữa các OLT và người dùng từ trên 3 km xuống dưới 300 m, cải thiện đáng kể hiệu quả triển khai cáp quang và giảm thời gian ROI (tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) xuống dưới 3 năm. Với giải pháp này, các nhà khai thác mạng gặt hái lợi ích nhanh hơn khi xây dựng các mạng truy cập toàn cáp quang(full-fiber access networks)”,  Gary Lu, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Giải pháp & Marketing Mạng của Huawei, cho biết.

"HKT muốn nhân rộng giải pháp tới khu vực làng quê hoặc tòa nhà thấp tầng trong khu vực đô thị để mở rộng phạm vi phủ sóng băng thông siêu rộng của chúng tôi. AirPON cho phép lắp đặt thiết bị PON trên mái nhà, phù hợp để triển khai PON trong các tòa nhà cũ thấp tầng ở HongKong," Peter Lam, Giám đốc điều hành của HKT Engineering Dept Hong Kong, cho biết.

“Giải pháp AirPON của Huawei giúp chúng tôi triển khai hiệu quả mạng FTTH với việc cấp phép ROW đơn giản và dùng chung trạm, đồng thời cho phép chúng tôi nhanh chóng cung cấp các dịch vụ băng thông rộng cáp quang”, Joel Agustin, Phó chủ tịch Globe Philippines, nói.

Sau khi Huawei ra mắt giải pháp AirPON đầu tiên ở London vào tháng 2 năm 2020, 45 nhà khai thác viễn thông trên thế giới đã sử dụng giải pháp này trong việc xây dựng mạng. Giải pháp này bao gồm Blade OLTs dòng OptiXaccess của Huawei, Digital QuickODN (DQ ODN) và eAI ONTs dòng OptiXstar. Giải pháp sử dụng lại các trạm di động hiện có để xây dựng mạng truy cập toàn cáp quang và có những lợi ích sau:

Dùng chung trạm: Các OLT dạng phiến ngoài trời có thể được lắp đặt trên các vị trí cột hoặc tháp di động hiện có để chia sẻ mạng backhaul không dây để truyền ngược dòng. Các trạm di động có thể được chọn một cách nhanh chóng và chính xác, đẩy nhanh các dự án lên ba tháng.

Nối cáp: Mạng DQ ODN có tính năng quản lý kỹ thuật số, công nghệ kết nối trước và xây dựng song song mà không cần nối cáp. Các kỹ thuật viên thông thường có thể nhanh chóng thành thạo việc cài đặt và bảo trì mạng truy cập toàn cáp quang. Xây dựng mạng hiệu quả hơn 70% và chi phí chìm ODN thấp hơn 20%.

Khung hình bị đóng băng: eAI ONT xác định một cách thông minh các loại dịch vụ và sử dụng công nghệ cắt Wi-Fi 6 để cung cấp các kênh dành riêng cho các dịch vụ VIP, chẳng hạn như giáo dục trực tuyến và chơi game. Các nhà khai thác hiện có thể kiếm tiền từ trải nghiệm người dùng, kiếm thêm doanh thu trung bình trên một khách hàng (extra ARPU) là 10 USD.

Hội tụ di động - cố định (FMC) là xu hướng chung và các mạng cố định là nền tảng của các hoạt động dịch vụ đầy đủ. Trong khi đó, việc xây dựng mạng truy cập cáp quang đầy đủ đang tăng lên trên khắp thế giới. Do đó, Huawei sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ truy cập toàn cáp quang và cung cấp các giải pháp bền vững và có thể phát triển để giúp các nhà khai thác đạt được thành công trong kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm