HUAWEI hỗ trợ các DN Internet Châu Á - Thái Bình Dương mở rộng thị trường

Ngày 10/6, tại Singapore, Hội nghị thượng đỉnh ngành công nghiệp Internet Châu Á - Thái Bình Dương HUAWEI CLOUD đã kết thúc thành công, nơi công ty công nghệ khổng lồ toàn cầu công bố một loạt các chiến lược toàn diện giúp các doanh nghiệp.
HUAWEI hỗ trợ các DN Internet Châu Á - Thái Bình Dương mở rộng thị trường

Với chủ đề “Go Cloud, Go Global”, Hội nghị là nơi giới thiệu các kế hoạch sắp tới trong việc mở rộng một hệ sinh thái nơi Huawei đưa người dùng, các khách hàng, học giả, các chuyên gia, doanh nghiệp và các thành viên cộng đồng cùng nhau ứng dụng các giải pháp đám mây, AI, 5G và Internet của Huawei để đạt tới sự thành công chung. Các kế hoạch này bao gồm việc thiết lập một hệ sinh thái Huawei Mobile Services (HMS) toàn cầu với các phần thưởng trị giá 100 triệu USD cho việc triển khai nguồn lực tốt hơn để hỗ trợ nhiều công ty internet hơn trong khu vực, tiến ra thị trường toàn cầu.

"Sử dụng kết nối mạng, các dịch vụ và hệ sinh thái toàn cầu, HUAWEI CLOUD cung cấp một nền tảng mở, tin cậy, có sẵn trên toàn cầu, giúp các công ty Internet mở rộng kinh doanh ra quy mô quốc tế", Mark Chen, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Quốc tế tại HUAWEI CLOUD phát biểu.

Hiện tại, có 228 công ty trong danh sách 500 công ty toàn cầu, và 58 công ty trong Top 100 doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã lựa chọn Huawei làm đối tác tin cậy cho chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Với hệ sinh thái, các đối tác và nhà phát triển có thể tận dụng các dịch vụ trên HUAWEI CLOUD cộng với các công nghệ như AI, 5G và dữ liệu lớn (big data) để hỗ trợ các ứng dụng thông minh. Nhiều doanh nghiệp ở Singapore, Malaysia và Thái Lan đang thành công trên toàn cầu với sự hỗ trợ không ngừng của Huawei.

Tại sự kiện này, Huawei cũng công bố chương trình Brilliant Plan - một chương trình hệ sinh thái toàn cầu bắt đầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) - được thiết lập để tạo ra một liên minh giữa các công ty Internet và viễn thông toàn cầu bằng cách tận dụng sự hiện diện toàn cầu của Huawei và 20 năm kinh nghiệm của công ty trong khu vực.

“Huawei hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái giúp các công ty Internet phát triển quan hệ đối tác với các công ty viễn thông địa phương dễ dàng hơn”, Zhang Jing, Giám đốc bộ phận tư vấn mạng và kinh doanh nhà khai thác viễn thông tại Huawei châu Á-Thái Bình Dương, giải thích. “Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc gia nhập các thị trường mới của những công ty này”.

Các đối tác bản địa hoan nghênh sự hỗ trợ toàn diện của Huawei. SHAREit, chẳng hạn, là một nền tảng phân phối nội dung một cửa ngày càng phổ biến trên toàn thế giới, với hơn 1,8 tỷ người dùng trên toàn cầu và và 0,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs).

Công bố Sách trắng 2020 Go Global White Paper for Internet Companies tại Hội nghị
Công bố Sách trắng 2020 Go Global White Paper for Internet Companies tại Hội nghị

“HUAWEI CLOUD hỗ trợ chúng tôi với cơ sở hạ tầng hiệu suất cao. Các dịch vụ dữ liệu lớn và dịch vụ đề xuất thông minh với AI hỗ trợ cho phép chúng tôi cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa đến những người dùng của chúng tôi”, Henry Yu, Giám đốc nghiên cứu và phát triển (R&D) dữ liệu của SHAREit cho biết.

Loại hình truy cập như vậy thực sự cho thấy các cơ hội kinh doanh to lớn, đây cũng là nhận xét trong cuốn Sách trắng Tiến ra toàn cầu cho các công ty Internet năm 2020 của Huawei Cloud, đồng thời được phát hành tại Hội nghị. Sách trắng này nhấn mạnh triển vọng và thách thức đối với ngành công nghiệp liên quan đến Internet.

Cụ thể, các nhà khai thác trò chơi di động, như NetEase Games, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng không ngừng trong bối cảnh bị phong tỏa và giãn cách xã hội do đại dịch. Vì thế, các dịch vụ đám mây hiệu suất cao có thể tạo ra sự tăng trưởng thuận lợi cho phân khúc thị trường này.

“Trong trường hợp của chúng tôi, bạn có thể nói HUAWEI CLOUD đã 'mở đường' cho chúng tôi, theo nghĩa là chúng tôi thường chọn triển khai các trò chơi của mình ở các khu vực có trung tâm dữ liệu HUAWEI CLOUD”, Wang Xi, CEO Booming Games của NetEase Games, chia sẻ.

Hội nghị thượng đỉnh này đã kết nối các chuyên gia từ hơn 10 quốc gia khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ những hiểu biết của họ về bối cảnh ngành và những thay đổi của nó, cộng với tầm quan trọng của một hệ sinh thái cho phép chia sẻ thông tin và đổi mới sáng tạo, cũng như nuôi dưỡng tài năng. Huawei cũng đã giới thiệu một loạt các giải pháp để hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số ở các quy mô khác nhau, và nghiên cứu sâu hơn về cách thức hợp tác thực sự có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực công nghệ.

HUAWEI CLOUD đã phát triển nhanh chóng, cung cấp các dịch vụ đám mây ổn định, đáng tin cậy và bền vững cho các doanh nghiệp và tổ chức. Báo cáo gần đây của IDC cho biết HUAWEI CLOUD hiện đứng thứ ba trong thị trường đám mây lai (hybrid cloud) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và trở thành dịch vụ đám mây quan trọng tại thị trường khu vực này.

Có thể bạn quan tâm