Huawei OpenLab và IIC hợp tác thành lập hệ thống Ecosystem Lab

Tại sự kiện Huawei Connect 2017, Huawei và Nghiệp đoàn Internet Công Nghiệp (Industrial Internet Consortium – IIC) đã công bố "IIC-Huawei Ecosystem OpenLab".
Huawei OpenLab và IIC hợp tác thành lập hệ thống Ecosystem Lab

Dựa trên chiến lược "Nền tảng + Hệ sinh thái" của Nhóm Kinh doanh Giải pháp Doanh nghiệp (Huawei Enterprise BG), Huawei đã thiết lập kế hoạch OpenLab toàn cầu. Trọng tâm của chiến lược này là dựa trên sáng tạo R&D với các đối tác và khách hàng, dựa trên sự khác biệt, và các giải pháp công nghiệp hàng đầu để tạo ra một nền tảng mở, linh hoạt, an toàn và gọn nhẹ để thúc đẩy chuyển đổi số.

Chủ tịch Nhóm Giải pháp và Marketing công nghiệp của Huawei Enterprise, ông Yu Dong khẳng định, hệ sinh thái OpenLab là một điểm hợp tác quan trọng giữa IIC và Huawei OpenLab. Huawei hy vọng có thể tiến hành nghiên cứu sáng tạo trong lĩnh vực Internet công nghiệp cùng với IIC và hợp tác cùng các đối tác công nghiệp trong việc xây dựng các giải pháp phong phú và một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh".

IIC là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Internet công nghiệp, các hoạt động thử nghiệm, quảng bá các giải pháp Internet công nghiệp, và có thực tiễn phong phú trong việc xây dựng hệ sinh thái. Huawei OpenLab có hạ tầng phần mềm phong phú và đội ngũ chuyên gia giỏi, cung cấp một nền tảng lý tưởng để cho các hoạt động xác nhận và kiểm thử của các phòng thí nghiệm; nó cũng quy tụ các đối tác từ mọi lĩnh vực. 

Giám đốc Công nghệ (CTO) của IIC, ông Stephen Mellor cũng nhấn mạnh, Huawei OpenLab làm việc về đổi mới các giải pháp, cách thức để xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp, và mô hình thử nghiệm của IIC là rất phù hợp. Huavei cũng là một thành viên quan trọng của IIC. "Chúng tôi tin rằng OpenLabs có thể hỗ trợ Chương trình thử nghiệm của IIC trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai chúng ta có thể hợp tác về mọi mặt và cùng phối hợp xây dựng một hệ sinh thái Internet công nghiệp".

Tính đến cuối tháng Sáu năm nay, Huawei đã mở 7 OpenLabs tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp, đặt tại Tô Châu (Trung Quốc), Munich (Đức), Mexico, Singapore, Dubai, Johannesburg (Nam Phi) và Bangkok (Thái Lan). Kế hoạch này bao gồm khoản đầu tư 200 triệu USD trong ba năm tới để đến cuối năm 2019, số lượng OpenLabs hướng đến khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ đạt 20.

Cho đến nay, có 197 trong số 500 công ty trong danh sách Fortune Global 500, trong đó có 45 công ty nằm trong top 100, đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Huawei và IIC có các mục tiêu chung và các điểm quan tâm trong lĩnh vực Internet công nghiệp. Cả hai bên đều lên kế hoạch thành lập các phòng thí nghiệm công nghiệp (đầu tiên là ở Huawei Tô Châu) và thành lập các phòng thử nghiệm dựa trên Phòng thí nghiệm Hệ sinh thái Thành phố Thông minh (Smart City Ecosystem Lab) và Phòng thí nghiệm Hệ sinh thái Đường sắt Đô thị (Urban Railway Ecosystem Lab) để bắt đầu hợp tác trong các lĩnh vực thành phố thông minh và giao thông.

Sau đó, họ có kế hoạch mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực năng lượng, sản xuất và các ngành công nghiệp khác, tiến hành nhân rộng và thúc đẩy phát triển với các OpenLab trên toàn thế giới, thúc đẩy sự phát triển của một hệ sinh thái Internet công nghiệp.

Có thể bạn quan tâm