Huawei sản xuất siêu chip Kirin 970 tích hợp AI đầu tiên trên thế giới

Chip Kirin 970 của Huawei là bộ vi xử lý đầu tiên trên thế giới tích hợp AI nhưng hiệu năng vẫn chưa thể mạnh bằng chipset hàng đầu của Qualcomm là Snapdragon 845, thế hệ chip kế nhiệm sẽ được công ty
Huawei sản xuất siêu chip Kirin 970 tích hợp AI đầu tiên trên thế giới

Theo nhiều thông tin rò rỉ, Qualcomm sẽ ra mắt mẫu smartphone hỗ trợ modem 5G đầu tiên của mình vào cuối năm nay, sớm hơn 1 năm so với nhà sản xuất Huawei. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất từ Gizchina cho thấy mọi thứ sẽ hoàn toàn thay đổi.

Hiện có rất nhiều smartphone Trung Quốc đang sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon nên nếu có bất kỳ thay đổi gì từ phía Qualcomm thì cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hãng điện thoại ấy. Nhưng Huawei là một ngoại lệ khi không chỉ là nhà sản xuất smartphone đứng đầu thị trường nội địa, hãng còn đứng thứ ba trên toàn thế giới. Và tất nhiên, công ty cũng có đủ khả năng tự sản xuất chip di động cho riêng mình mà không cần phụ thuộc vào ai.

Trước đó, Huawei được cho là đang bắt đầu sản xuất chip HiSilicon Kirin 980 với hiệu năng cao hơn Kirin 970 và dự kiến vượt trội hơn Snapdragon 845. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất lại tiết lộ Kirin 1020 sẽ là chipset kế nhiệm cho Kirin 970 (được trang bị trên Huawei P20/P20 Pro và Honor 10) thay vì 980. Hiệu năng của Kirin 1020 được đồn đoán sẽ rất mạnh mẽ khi đạt điểm AnTuTu cao gấp đôi Kirin 970 tới 400.000 điểm.

Được biết, khi mạng 5G chính thức ra mắt, chip Kirin 1020 sẽ được sản xuất đại trà và trang bị trên nhiều smartphone Huawei. Vì thế, nhiều người tin rằng sự ra mắt của Kirin 1020 sẽ giúp Huawei thay đổi được vị thế hiện tại trên thị trường.  

Có thể bạn quan tâm