Huawei tạm dừng sản xuất điện thoại thông minh để khắc phục khó khăn

Vào cuối tháng 5, người sáng lập và CEO của Huawei - ông Nhậm Chính Phi đã bày tỏ sự tin tưởng rằng lệnh cấm từ Mỹ đối với hãng công nghệ Trung Quốc sẽ thất bại trong việc khiến các nước khác phải tuâ
Huawei tạm dừng sản xuất điện thoại thông minh để khắc phục khó khăn

Báo South China Morning Post đưa tin hôm thứ Ba rằng Huawei đã tạm dừng việc sản xuất điện thoại thông minh khi công ty đang cố gắng khắc phục khó khăn sau khi các tập đoàn của Mỹ, như Google và Microsoft cũng như các đối tác khác, bao gồm Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom “nói lời chia tay” với Huawei.

Theo các phương tiện truyền thông, lệnh cấm chuyển giao công nghệ của Mỹ đã ngăn cản Huawei tiếp cận với nguồn cung cấp linh kiện và dịch vụ cho lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, như chip của Intel và hệ thống Android của Google.

Lệnh cấm của Mỹ đã khiến Huawei phải đánh giá lại tham vọng của công ty để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh phổ biến nhất vào năm 2020.

"Khi tình hình mới xuất hiện, vẫn còn quá sớm để nói liệu chúng tôi có thể đạt được mục tiêu hay không", ông Zhao Ming - Giám đốc phụ trách Honor, một trong những thương hiệu điện thoại thông minh Huawei, cho biết.

Theo Sputnik

Có thể bạn quan tâm