Huawei và Audi ký kết bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực xe hơi

Theo biên bản ghi nhớ, Audi sẽ tham gia cùng với Tập đoàn công nghệ Huawei phát triển các dự án trong lĩnh vực xe hơi được kết nối thông minh, thúc đẩy xe tự hành và số hóa các dịch vụ trong môi trườn
Huawei và Audi ký kết bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược trong lĩnh vực xe hơi

Ngày 10/7, Huawei đã có một đối tác mạnh mẽ trong việc phát triển các loại xe thông minh kết nối. Công ty ICT này đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nhà sản xuất ô tô Đức Audi tại Berlin ngày hôm nay. Thỏa thuận này là một phần của mối quan hệ đối tác trong nhiều lĩnh vực giữa các công ty của hai nước do Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Đức Angela Merkel khởi xướng.

Veni Shone, Chủ tịch giải pháp LTE Solution, Huawei, cho biết: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của chiếc xe thông minh mà ở đó, mọi người sẽ thấy nổi bật là sự hợp tác công nghệ mới giữa ICT và ngành công nghiệp ô tô. Với những sáng tạo không ngừng trong kết nối di động, Huawei cam kết thực hiện chuyển đổi trải nghiệm trong lĩnh vực xe hơi”.

Các phương tiện được kết nối thông minh cho phép các thông tin liên quan được trao đổi với môi trường xung quanh. Để đạt được điều này, xe hơi cần kết nối dữ liệu ổn định, chất lượng cao. Việc mở rộng truyền thông này đòi hỏi nghiên cứu và phát triển chuyên sâu. Sự hợp tác giữa Huawei và Audi cũng nhằm tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực lái xe thông minh và số hóa các dịch vụ trong môi trường xe hơi. Để đạt được kết quả này, các bên đã đồng ý hợp tác cùng nhau phát triển các chương trình đào tạo nhằm tăng cường các kỹ năng của các chuyên gia công nghệ trong cả hai lĩnh vực này.

“Chúng tôi đang tăng cường nghiên cứu chung với Huawei trong lĩnh vực xe hơi được kết nối thông minh”, Saad Metz, Phó chủ tịch điều hành của Audi tại Trung Quốc giải thích thêm: “Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao độ an toàn và tối ưu hóa các hệ thống giao thông để tạo ra các thành phố thông minh. Các khái niệm (concept) này sẽ được tập trung trước tiên tại thị trường Trung Quốc”.

Trong việc hợp tác với Huawei và các cơ quan hữu quan Trung Quốc, Audi đã trở thành nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tiên tham gia triển khai lần đầu tiên “LTE-V” trên các con đường công cộng tại siêu thành phố (megacity) Wuxi ở phía đông Trung Quốc vào năm 2017. “LTE-V” là một tiêu chuẩn truyền thông di động, được thiết kế đặc biệt cho những chiếc xe được kết nối. Các lái xe được cung cấp thông tin giao thông thời gian thực thông qua các kết nối với hệ thống đèn giao thông và hệ thống giám sát qua video tại các nút giao thông.

Vào tháng 9 năm 2018, dự án sẽ bước vào giai đoạn tiếp theo tại sự kiện “World Internet of Things Exposition” (Giới thiệu Internet vạn vật trên thế giới) ở Wuxi với phạm vi các ứng dụng rộng lớn hơn.

Trước khi ký kết Bản ghi nhớ này, Huawei và Audi đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực liên quan đến các phương tiện kết nối thông minh trong những năm gần đây. Hai công ty đã khởi xướng thành lập tổ chức liên ngành công nghiệp viễn thông-xe hơi (Hiệp hội 5GAA) và đã tổ chức nhiều cuộc trình diễn/ thử nghiệm chung tại nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc, đảm bảo sự phát triển rực rỡ của ngành công nghiệp xe hơi được kết nối thông minh.

Có thể bạn quan tâm