Huawei và Toshiba trình diễn giải pháp cho Nhà máy Thông minh

Huawei và Toshiba Digital Solutions (Toshiba) vừa giới thiệu kết quả đầu tiên của sự hợp tác chung về các giải pháp cho Nhà máy Thông minh (Smart Factory*1) dựa trên nền tảng công nghệ IoT băng hẹp (N
Huawei và Toshiba trình diễn giải pháp cho Nhà máy Thông minh

Tại Diễn đàn Băng thông rộng Di động Toàn cầu năm 2017, cả hai công ty đã trình diễn giải pháp của Smart Factory với thiết bị cổng Gateway IoT của Toshiba được trang bị chipset NB-IoT của Huawei.

Hai công ty đã thống nhất cùng hợp tác trong lĩnh vực IoT công nghiệp từ tháng 3/2017 và đã thực hiện việc kiểm định kỹ thuật cho các ứng dụng NB-IoT cho Nhà máy Thông minh như là dự án đầu tiên của họ. Trong thời gian tới, Huawei và Toshiba sẽ cùng hợp tác tổ chức các cuộc thử nghiệm thực địa của giải pháp này với việc sử dụng hệ thống OpenLab toàn cầu của Huawei, trong đó có một Lab đặt tại Nhật Bản, đồng thời khai thác các cơ hội kinh doanh trên toàn cầu.

Trong sự hợp tác này, Toshiba sử dụng kiến trúc IoT SPINEX và giải pháp NB-IoT của Huawei với độ tin cậy cao và vùng phủ sóng rộng. Các giải pháp nhà máy thông minh dựa trên công nghệ NB-IoT giúp các nhà máy giám sát và theo dõi từ xa tình trạng hoạt động của máy móc trong các khu vực sản xuất, nơi các tín hiệu LTE hiện tại khó tiếp cận đến, và không có nguồn cung cấp điện thương mại.

Toshiba phục vụ ngành công nghiệp sản xuất với việc mang đến một giải pháp hiệu quả mới với SPINEX cũng như SATLYS, một dịch vụ phân tích trí tuệ nhân tạo (AI), tích hợp 140 năm kinh nghiệm sâu sắc của Toshiba và những thành tựu trong lĩnh vực sản xuất để thực hiện việc phát hiện nhanh chóng và dự đoán sự bất thường trong nhà máy sản xuất.

Là một nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu toàn cầu, Huawei cung cấp các hệ thống viễn thông tổng thể bao gồm NB-IoT, đã được thương mại hóa bởi 14 nhà khai thác mạng ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha và các nước khác. Huawei cũng hợp tác với 600 công ty trong 40 ngành công nghiệp về các ứng dụng NB-IoT như chia sẻ xe đạp, đồ điện gia dụng, đồng hồ nước, hệ thống đèn đường và công tác hậu cần.

Có thể bạn quan tâm