Huawei Việt Nam được trao Giải thưởng Thu hẹp Khoảng cách số tại Việt Nam năm 2019

Ngày 6/9, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã được vinh danh và trao tặng Giải thưởng Thu hẹp Khoảng cách số, một hạng mục của Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) 2019, do Hội Truyền thông số Vi
Huawei Việt Nam được trao Giải thưởng Thu hẹp Khoảng cách số tại Việt Nam năm 2019

Hội đồng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, gồm những chuyên gia trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông, kinh tế, đã đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) qua các chương trình học bổng đào tạo nguồn nhân lực và các hoạt động công ích, thể hiện trách nhiệm xã hội công dân doanh nghiệp (CSR), cống hiến và đồng hành cùng ngành ICT Việt Nam, góp phần tích cực vào quá trình thu hẹp khoảng cách số tại Việt Nam trong những năm vừa qua. Trong đó, có hai hoạt động chính mà công ty đã triển khai, bao gồm:

Thứ nhất, tổ chức các chương trình tài trợ, trao tặng các thiết bị đầu cuối CNTT Từ năm 2016 đến 2019, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã đồng hành cùng với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Truyền thông Số Việt Nam tài trợ, trao tặng các thiết bị công nghệ thông tin như máy tính, máy tính bảng cho 15 địa chỉ ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, vùng sâu vùng xa (trường học, cơ quan, tổ chức người khuyết tật). Huawei Việt Nam mong muốn những chiếc máy tính, máy tính bảng mà công ty khuyến tặng có thể truyền cảm hứng cho các em học sinh, người lao động, người khuyết tật quan tâm đến công nghệ thông tin, cũng như thông qua máy tính để mở cửa sổ ra thế giới, và tiếp thu được những tri thức mới và bổ ích cho mình.

Tính đến nay, tổng số lượng máy tính, thiết bị đầu cuối CNTT mà Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã trao tặng cho các trường học, đơn vị, địa phương là 310 bộ máy tính, trong đó có 180 máy tính xách tay Lenovo và HP, 80 bộ máy tính để bàn HP và 50 máy tính bảng Huawei MediaPad, trị giá hàng tỷ đồng.

Thứ hai, triển khai Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” tại Việt Nam. Hạt giống Viễn thông Tương lai (Telecom Seeds for the Future) là chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn cầu. Theo chương trình này, Huawei tuyển chọn các sinh viên đại học ưu tú chuyên ngành ICT tham gia một khóa học tập tại Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc). Qua các khóa học của chương trình, Huawei chia sẻ các tri thức và kinh nghiệm trong quản lý của một công ty đa quốc gia với các tài năng trẻ trong lĩnh vực ICT, qua đó góp phần giúp thúc đẩy phát triển ngành ICT địa phương.

Tính đến cuối năm 2018, Chương trình đã trở thành dự án công ích hàng đầu của Huawei, đến với hơn 108 quốc gia và tổ chức quốc tế trên toàn thế giới, hơn 400 trường đại học toàn cầu với hơn 30.000 sinh viên được hưởng lợi ích từ Chương trình này. Trong đó có hơn 4.700 sinh viên đại học đã có cơ hội tham gia chuyến hành trình học tập đến trụ sở chính của Huawei. Các sinh viên đã có dịp thăm quan công ty, được học tập và nghiên cứu về những kiến thức, thông tin công nghệ mới nhất cùng các chuyên gia hàng đầu của Huawei, được thực hành tại những phòng thực nghiệm ICT tiên tiến nhất của Huawei. Đây cũng chính là những nhân tài sẽ góp phần xây dựng và phát triển ngành ICT trong tương lai của các quốc gia.

Năm 2015 là năm đầu tiên Huawei đưa Chương trình “Hạt giống Viễn thông Tương lai” đến Việt Nam, và giờ đây đã trở thành chương trình học bổng thường niên của Huawei tại Việt Nam. Tính đến năm 2018, Huawei đã tổ chức thành công 3 mùa chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai”. Có 32 bạn sinh viên ưu tú của Việt Nam đã tham gia Chương trình học tập 2 tuần tại Trung Quốc, đến từ các trường đại học, học viện hàng đầu của Việt Nam như trường Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Bách Khoa TP. Hà Nội, Đại học Khoa học Tự nhiên TP. HCM, Đại học Công nghệ Thông tin TP. HCM, Đại học FPT, Học viện Công nghệ BCVT, Đại học Điện lực, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội v.v... Chương trình học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” năm 2019 dành cho các sinh viên Việt Nam cũng sẽ chính thức được khai mạc vào tuần sau.

“Không chỉ là một nhà cung cấp giải pháp ICT hàng đầu thế giới thực hiện các hoạt động kinh doanh và hợp tác cùng phát triển tại Việt Nam, Huawei Việt Nam còn tích cực thể hiện hình ảnh của một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng thông qua hàng loạt các hoạt động xã hội nhằm thu hẹp khoảng cách số, thúc đẩy phát triển xã hội, đảm bảo môi trường bền vững và đặc biệt là các hoạt động nhằm hỗ trợ công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần thúc đẩy ứng dụng và phát triển ICT tại Việt Nam”, ông Sun Bohan, Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam chia sẻ. “Mục tiêu này cũng rất phù hợp với chủ trương chiến lược mà Chính phủ Việt Nam hướng tới là đến năm 2020 tổng số nhân lực tham gia hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp CNTT đạt 1 triệu người”.

Có thể bạn quan tâm