HUBT chung tay chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực

Không chỉ sớm vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp SV, cán bộ, GV hiểu đúng và đủ về dịch Covid-19, HUBT còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực để động viên SV vượt qua khó khăn, chung tay cùng đất nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
HUBT chung tay chống dịch Covid-19 bằng nhiều hoạt động thiết thực

Phản ứng nhanh trước tình hình dịch bệnh

Ngay từ khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên cả nước, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp cán bộ, công nhân viên, sinh viên hiểu đúng, đủ về tình hình, tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch bệnh. Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong phạm vi toàn trường.

Cán bộ Khoa Dược pha chế nước rửa tay
Cán bộ Khoa Dược pha chế nước rửa tay

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: treo backrop tại các sảnh tòa nhà A, C, cơ sở Từ Sơn, in tờ rơi dán tại các khu tòa nhà, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên fanpage… Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 còn chủ động rà soát, nắm bắt tình hình, mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động của Trường để từ đó có những đề xuất, động viên cán bộ, nhân viên cách ly tại nhà khi tiếp xúc với những bệnh nhân mắc Covid-19.

Một loạt các giải pháp đã được triển khai kịp thời như: Thông báo đến sinh viên, học viên nghỉ học theo quy định; phun thuốc phòng dịch toàn bộ phòng học, phòng làm việc, nhà ăn, sân bãi... tại tất cả các cơ sở của trường.

Chương trình hành động, thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước; Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19

Quán triệt và hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã lập tức triển khai Chương trình hành động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần quyết liệt nhất.

Toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, học viên của Trường đã bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, chủ động và phối hợp chặt chẽ để thực hiện các công việc phòng, chống dịch; ưu tiên hợp lý nguồn lực, thời gian, công sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không tổ chức hội họp trực tiếp đông người; giảm làm việc trực tiếp, mở rộng và chủ yếu làm việc trực tuyến trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 (từ 28/3 đến khoảng 15/4/2020); không tổ chức hội họp tập trung với số lượng quá 20 người chung trong một phòng, trong nhà ăn tập thể giữ khoảng cách hợp lý.

Từng đơn vị duy trì luân phiên khoảng 50% biên chế có phân công làm việc (làm việc trực tiếp tại Trường hoặc làm việc trực tuyến tại nhà). Thực hiện nghiêm túc, triệt để việc khai báo y tế theo quy định đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, học viên, kể cả người ngoài trường khi đến liên hệ công tác.

Hội nghị triển khai mô hình đào tạo trực tuyến
Hội nghị triển khai mô hình đào tạo trực tuyến

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, không thể tập trung sinh viên trực tiếp đến trường học tập, vì đã nghỉ kéo dài, các khoa đã triển khai học trực tuyến nhằm đảm bảo chương trình đào tạo học kỳ II năm học 2019-2020. Trong các tuần từ 24/3 đến 6/4/2020, đã có khoảng 20 khoa triển khai đào tạo trực tuyến, tỷ lệ sinh viên dự học bình quân khoảng 85%.

Triển khai gói hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho sinh viên chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Nhằm hỗ trợ tài chính đối với sinh viên đại học có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vừa qua nhà trường đã có quyết định giảm 10% học phí học kỳ II năm học 2019-2020 của từng ngành học. Đối tượng được hỗ trợ là sinh viên đại học chính quy khóa 22,23,24, khóa 21 các ngành: Y đa khoa, dược khoa, ngành kiến trúc; sinh viên hệ đại học liên thông khóa 16. Tổng số tiền hỗ trợ lên tới 12 tỷ đồng (mười hai tỷ đồng). Thời gian chi tiền hỗ trợ từ 20/4/2020 đến 31/5/2020.

Các túi quà được Thành đoàn, Hội sinh viên TP. Hà Nội trao cho các lưu học sinh Lào và Campuchia
Các túi quà được Thành đoàn, Hội sinh viên TP. Hà Nội trao cho các lưu học sinh Lào và Campuchia

Ngoài ra, thiết thực hỗ trợ sinh viên trong mùa dịch, nằm trong chương trình “Hà Nội nghĩa tình” của Thành đoàn, Hội sinh viên TP Hà Nội, 249 túi quà (sữa, mỳ tôm, lương khô, xúc xích, bánh gạo) đã được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường kịp thời chuyển đến cho các lưu học sinh Lào và Campuchia đang ở tại ký túc xá Từ Sơn, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Toàn bộ lưu học sinh Lào cũng được nhà trường quan tâm đặc biệt như: Sàng lọc các trường hợp đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 08/3/2020 không thuộc diện cách ly tập trung để áp dụng biện pháp cách ly tại chỗ và có sự giám sát phù hợp; tạo điều kiện để tham dự học trực tuyến theo lịch; quan tâm về sinh hoạt, chăm sóc y tế, tham gia các hoạt động vui chơi phù hợp trong khuôn viên…

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, thiết thực góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hạnh Trần

Có thể bạn quan tâm