Huế, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tắm biển và cơ sở kinh doanh lưu trú

Chiều 28/3, TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản thống nhất tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển trên địa bàn thành phố.
Bãi biển Đà Nẵng
Bãi biển Đà Nẵng

Hiện các bãi biển công cộng như Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Xuân Thủy… vẫn thu hút người dân, du khách Đà Nẵng tắm biển hằng ngày. Do đó UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP khẩn trương triển khai chủ trương tạm dừng hoạt động tắm biển đến các đơn vị, cá nhân liên quan và tuyên truyền cho người dân, du khách thực hiện tốt.

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký công văn khẩn gửi Sở Y tế, Công an TP và các quận, huyện rà soát, quản lý người từ các địa phương có dịch. Theo đó, yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo yêu cầu UBND các xã, phường chủ trì, phối hợp với công an khu vực chỉ đạo thôn, tổ dân phố thường xuyên rà soát, cập nhật, tổng hợp danh sách, địa chỉ công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng và phối hợp với ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; thực hiện giám sát, quản lý các công dân này thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không tự ý sử dụng thuốc Hydroxychlocoquine (ký ninh trị sốt rét) và Azithmorycin (kháng sinh trị viêm phổi) để phòng hoặc điều trị nhiễm Covid-19 khi chưa có chỉ định y khoa.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, xã phường, Công an TP và các đơn vị liên quan tiếp cận ngay công dân từ các địa phương có dịch đến Đà Nẵng để thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng quy định, bảo đảm hiệu quả.

Chủ tịch UBND thành phố Huế trong sáng 28/3 cũng đã ký công văn thông báo đến tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn yêu cầu dừng đón khách kể từ ngày 28/3.

Theo thông báo của Chủ tịch UBND TP Huế, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sáng 28/3, UBND TP Huế có thông báo yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn thành phố dừng đón khách kể từ 12 giờ ngày 28/3 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND TP Huế yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các phường chịu trách nhiệm thông báo và kiểm tra các cơ sở kinh doanh lưu trú việc chấp hành yêu cầu của UBND thành phố. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn quản lý, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố; Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc chấp hành và đề xuất, báo cáo xử lý kịp thời đối với những trường hợp vi phạm.

Được biết hiện trên địa TP Huế có gần 500 cơ sở kinh doanh lưu trú, bao gồm homestay, nhà nghỉ và khách sạn.

Có thể bạn quan tâm