Huế: Giảm 40% diện tích khu du nghỉ dưỡng hơn 2.500 tỷ đồng thuộc thị trấn Lăng Cô

Diện tích dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Cả thuộc Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc giảm 40% từ 212 ha xuống còn 120 ha.
Huế: Giảm 40% diện tích khu du nghỉ dưỡng hơn 2.500 tỷ đồng thuộc thị trấn Lăng Cô

Dự án nhằm xây dựng khu du lịch, nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4, 5 sao.

Khu du lịch sinh thái Bãi Cả nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư của tỉnh năm 2019, định hướng đến 2020. Thừa Thiên Huế chủ trương kêu gọi đầu tư trong nước, không liên doanh, liên kết với đối tác nước ngoài.

Trong 30 ngày kể từ ngày công bố, trường hợp chỉ có một nhà đầu tư có hồ sơ đề xuất đáp ứng các tiêu chí lựa chọn thì sẽ được cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án. Trường hợp có 2 nhà đầu tư trở lên có hồ sơ hợp lệ thì thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Theo phương án được phê duyệt, dự án có quy mô khoảng 212 ha, trong đó có 178 ha đất rừng trồng sản xuất và 34 ha đất trống, đất khác. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu du lịch, nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4, 5 sao.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, riêng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

Thời gian thuê đất tối đa 50 năm với tiến độ xây dựng không quá 3 năm. 

Khu đất đầu tư dự án thuộc địa bàn thị trấn Lăng Cô, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, cách TP Huế khoảng 60 km, sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 45km; cách trung tâm TP. Đà Nẵng và sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 35 km. Tuyến đường sắt Bắc Nam chạy ngang qua dự án. Đây là khu vực có điều kiện thuận lợi về môi trường tự nhiên, vị trí dự án được bao quanh bởi biển và núi Hải Vân. Cảnh quan thiên nhiên tạo thuận tiện cho việc đầu tư dự án du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái.

Có thể bạn quan tâm