Hưng Yên "không" tiếp nhận dự án mới của doanh nghiệp cố tình vi phạm đất đai, xây dựng

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, công tác thực hiện quy hoạch và trật tự xây dựng một số nơi còn bị buông lỏng, một số công trình không tuân thủ quy hoạch, xây dựng sai phép, trái phép.
Hưng Yên "không" tiếp nhận dự án mới của doanh nghiệp cố tình vi phạm đất đai, xây dựng

Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi các sở ngành, địa phương về việc tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động đầu tư, xây dựng của các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thời gian qua có một số doanh nghiệp, đơn vị đã tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng các công trình để thực hiện dự án đầu tư khi chưa hoàn thiện các thủ tục về đất đai, xây dựng gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, công tác thực hiện quy hoạch và trật tự xây dựng một số nơi còn bị buông lỏng, một số công trình không tuân thủ quy hoạch, xây dựng sai phép, trái phép.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cũng chỉ ra, nguyên nhân chính là do chưa làm hết trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong công tác quy hoạch và quản lý xây dựng; trình độ, năng lực cán bộ, công chức làm công tác quản lý quy hoạch và trật tự xây dựng chưa đáp ứng yêu cầu; sự phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng giữa các cấp các ngành chưa chặt chẽ...

Để chấn chỉnh, khắc phục tình trạng trên, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu các sở ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước về đầu tư, xây dựng, đất đai theo chức năng được vụ được giao…

Tỉnh Hưng Yên sẽ từ chối tiếp nhận các dự án đầu tư mới, mở rộng của các doanh nghiệp đã cố tình vi phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng, đất đai trên địa bàn.

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các doanh nghiệp đang triển khai thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương trong việc thực hiện và hoàn thiện các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai theo quy định của pháp luật; không được tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng công trình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hay chấp thuận, thực hiện không đúng nội dung được cấp phép…

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên phát hiện hàng loạt doanh nghiệp, đơn vị cố tình vi phạm hoạt động đầu tư xây dựng, vi phạm đất đai.

Công ty CP Phúc Đại Cát bị phạt tiền 160 triệu đồng, đồng thời phải dừng ngay việc tự ý san lấp mặt bằng; hoàn thiện hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để thực hiện dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật tại dự án ''Trung tâm thương mại và khu tổ hợp sản xuất chế biến gỗ, lắp rắp đồ điện tử'' với quy mô diện tích khoảng 100.000 m2 tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ.

Tại huyện Yên Mỹ, Dự án xây dựng nhà xưởng sản xuất của Công ty CP sản xuất thương mại Trường Anh Phát đóng trên địa bàn xã Phạm Ngũ Lão (huyện Kim Động) rộng hàng nghìn m2 bị người dân phản ánh là xây dựng khi chưa được cấp phép theo quy định.

Loạt công trình tại Dự án Khách sạn Tân Quang Phát do Công ty CP Tân Quang Phát làm chủ đầu tư thuộc địa bàn huyện Yên Mỹ không có giấy phép xây dựng nhưng đã thi công rầm rộ gây bức xúc dư luận.

Công ty CP KCN Viglacera Yên Mỹ cũng bị phản ánh là đã lấn, chiếm đất và tự ý san lấp, chuyển mục đích sử dụng đất tại dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Viglacera huyện Yên Mỹ. Hành vi vi phạm này đã được UBND huyện Yên Mỹ cũng đã ra Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm