Hưng Yên: Sẽ thanh tra hơn 100 doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế

Đó là thông tin được ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên công bố tại cuộc gặp mặt doanh nghiệp địa phương nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Hưng Yên: Sẽ thanh tra hơn 100 doanh nghiệp nợ đọng tiền thuế

Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trong đổi mới phương thức quản trị, đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng khẳng định tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao và phát triển bền vững. Những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành hữu quan, chính quyền địa phương nghiêm túc tiếp thu và có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. 

"Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên xác định quan điểm nhất quán trong toàn bộ hệ thống là chuyển từ Đều hành sang Đồng hành và Phục vụ", ông Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh.

"Chúng tôi khẳng định chấp hành đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Chúng tôi cũng đã ký thỏa thuận với VCCI về việc tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp ít nhất 3 lần/năm. Nhưng chắc chắn số lượng ấy sẽ cao hơn rất nhiều trong thực tế" ông Nguyễn Văn Phóng cho biết. 

"Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp không chấp hành đúng những quy định chúng tôi cũng sẽ có những biện pháp cương quyết để xử lý. Sắp tới đây, Hưng Yên sẽ thành lập đoàn thanh tra liên ngành để tiến hành thanh tra đối với 132 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là các doanh nghiệp đang nợ đọng các nghĩa vụ thuế với số tiền rất lớn, gây ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách của tỉnh. Nếu không xử lý sẽ là bất công đổi với các doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc khác" ông Phóng nhấn mạnh. 

Để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các sở, ngành tăng cường đối thoại với các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thường xuyên lắng nghe, rà soát, kiến nghị với tỉnh và các bộ, ngành của Trung ương sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách còn bất cập. Các huyện, thành phố tích cực giải phóng mặt bằng, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Các doanh nghiệp phải chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được chấp thuận; sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả; đổi mới công nghệ nhằm tăng năng suất, hạ giá thành, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm, khai thác tốt thị trường nội địa và xuất khẩu; thực hiện đầy đủ cam kết bảo vệ môi trường, các nghĩa vụ đối với Nhà nước và người lao động; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện ở địa phương. 

Có thể bạn quan tâm