Huy động thành công 300 triệu USD TPCĐ quốc tế: "Ông lớn" Novaland tiếp tục khẳng định tiềm lực

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (MCK: NVL) vừa phát hành thành công cho nhà đầu tư nước ngoài 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm và sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore.
Huy động thành công 300 triệu USD TPCĐ quốc tế: "Ông lớn" Novaland tiếp tục khẳng định tiềm lực

Khẳng định tiềm lực tài chính trong bối cảnh thách thức

Theo đó, trái phiếu có kỳ hạn 5 năm kể từ ngày phát hành (đáo hạn năm 2026), lãi suất cố định 5.25%/năm. Theo điều khoản, các trái phiếu này có quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của tập đoàn; giá chuyển đổi là 135.700 đồng/cp – cao hơn 15% giá đóng cửa của cổ phiếu công ty tại ngày chào bán - 07/07/2021. Vào ngày 07/07/2021, thị giá của cổ phiếu Tập đoàn Novaland là 118.000 đồng/cp. Mệnh giá của mỗi trái phiếu là 200.000 USD.

Credit Suisse (Singapore) Limited là nhà quản lý toàn cầu độc quyền (Sole Global Coordinator) và đơn vị dựng sổ độc quyền (Sole Bookrunner) cho đợt huy động vốn lần này của Novaland.

Đợt phát hành ghi nhận sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư quốc tế uy tín với giá trị đăng ký tham gia gấp nhiều lần so với kế hoạch phát hành 300 triệu USD của Novaland.

Theo thông tin từ Novaland, nguồn vốn huy động từ đợt phát hành lần này sẽ tập trung cho mục đích phát triển các dự án trọng điểm của Tập đoàn và gia tăng quỹ đất nhằm hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trong 3 năm tới. Bên cạnh đó, thành công trong giao dịch vốn lần này sẽ góp phần làm cho cấu trúc nợ vay của Novaland được cơ cấu tốt hơn do cấu phần nợ trung dài hạn được gia tăng đáng kể.

Phân kỳ Wonderland thuộc dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) quy mô hơn 1.000ha, một trong ba dự án trọng điểm của Novaland

Phân kỳ Wonderland thuộc dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu) quy mô hơn 1.000ha, một trong ba dự án trọng điểm của Novaland

Trong bối cảnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam cũng như trên thế giới, việc Novaland huy động 300 triệu USD từ thị trường vốn quốc tế và được đón nhận tích cực thể hiện niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng phục hồi phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung cũng như năng lực và tiềm năng của tập đoàn này nói riêng. Trước đó, tập đoàn cũng từng phát hành 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Singapore vào tháng 4 và tháng 12/2018.

Phát triển bền vững, hợp lực hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích

Từ quỹ đất khoảng 2.700 ha năm 2019, tính đến nay, quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu của Novaland đã đạt gấp đôi, khoảng hơn 5.400 ha. Tổng giá trị phát triển dự án (Gross Development Value – GDV) trên tổng quỹ đất này ước đạt 45 tỷ USD. Đây là lợi thế lớn của một doanh nghiệp chuyên đầu tư phát triển BĐS, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang dồn sức và chuẩn bị đà bật lên sau đại dịch Covid-19. Khi đó, nhu cầu sẽ tăng cực đại, và những chủ đầu tư nào sẵn sàng nguồn hàng, và đáp ứng đúng thị hiếu sẽ chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, Novaland cũng đang nghiên cứu và sẽ đầu tư thêm vào mảng BĐS công nghiệp kể từ 2021.

Novaland hiện là một thành viên chủ chốt của NovaGroup, một tập đoàn đa ngành. Nhiệm vụ cốt lõi của Novaland là vẫn tập trung đầu tư phát triển BĐS, kiến tạo điểm đến du lịch và phát triển hạ tầng giao thông. Theo đó, Novaland hoàn chỉnh chuỗi tiện ích bằng cách đầu tư xây dựng các loại hạ tầng du lịch, hạ tầng giải trí văn hóa…

Novaland sẽ cùng với Nova Services Group (hoạt động trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ) để triển khai công tác vận hành, quản lý các tiện ích này. Nova Consumer Group là nhánh hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - hàng tiêu dùng, sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng theo mô hình “từ nông trại tới bàn ăn” và truy xuất nguồn gốc. Hệ sinh thái của NovaGroup sẽ rất đa dạng và hỗ tương hiệu quả, và sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ giúp Tập đoàn phát triển bền vững.

Cụm sân Golf PGA độc quyền 36 hố thuộc chuỗi sân golf tiêu chuẩn quốc tế do Nova Golf Clubs vận hành và phát triển tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

Cụm sân Golf PGA độc quyền 36 hố thuộc chuỗi sân golf tiêu chuẩn quốc tế do Nova Golf Clubs vận hành và phát triển tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

“Với vai trò là trung tâm của hệ sinh thái, khách hàng đầu tư BĐS của Novaland sẽ là những người thụ hưởng ưu tiên chuỗi dịch vụ tiện ích đẳng cấp này, và sẽ hưởng lợi trực tiếp về giá trị tài sản qua quá trình hoàn thiện của hệ sinh thái NovaGroup”, đại diện Novaland chia sẻ.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, Novaland luôn nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm