Hyundai lấn sân sang hàng không thông qua quan hệ đối tác với Rolls-Royce

Cả hai công ty sẽ hợp tác cùng nhau để phát triển các giải pháp di chuyển hàng không.
Hyundai lấn sân sang hàng không thông qua quan hệ đối tác với Rolls-Royce

Hyundai mới đây đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Rolls-Royce để “lấn sân” sang ngành công nghiệp ngành hàng không. Theo các báo cáo mới, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đã ký kết thỏa thuận với Rolls-Royce để cùng nhau phát triển các giải pháp di chuyển trên không.

Rolls-Royce từ lâu đã có chỗ đứng riêng trong ngành hàng không, khi chế tạo động cơ máy bay cho hơn 500 hãng hàng không khác nhau, trở thành nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới. Sự hợp tác này sẽ cho phép công ty kết hợp chuyên môn hàng không của mình với công nghệ pin nhiên liệu điện đang phát triển nhanh của Hyundai, cùng nhau tạo ra các phương tiện di chuyển cá nhân trong tương lai.

Chiếc máy bay đầu tiên của dự án hiện đang được lên kế hoạch đến vào năm 2025, sử dụng hệ thống truyền động điện pin nhiên liệu và có khả năng đẩy hydro. Rob Watson, chủ tịch Rolls-Royce Electrical chia sẻ: “Thị trường di động hàng không tiên tiến mang lại tiềm năng thương mại lớn và sự hợp tác này hỗ trợ tham vọng chung của chúng tôi trong việc dẫn đầu trong ngành”. Thỏa thuận kinh doanh mới cũng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Hyundai tiết lộ Supernal VTOL chạy hoàn toàn bằng điện tại Farnborough International Airshow. Công ty Hàn Quốc có kế hoạch chi tới 10 tỷ USD vào lĩnh vực này để phát triển hoạt động của mình vào năm 2025.

Hyundai
Phương tiện di động tiên tiến Supernal VTOL của Hyundai được ra mắt tại Farnborough International Airshow.

Có thể bạn quan tâm