Hyundai triệu hồi gấp Palisade đời 2021 do lỗi dầu phanh

Hyundai vừa ra thông báo về việc triệu hồi những chiếc Palisade đời 2021 do dính lỗi dầu phanh. Khi xe gặp lỗi này có thể làm gia tăng khoảng cách phanh, gây nguy hiểm cho người điều khiển.
Hyundai Palisade 2021
Hyundai Palisade 2021

Theo hãng xe Hàn Quốc, tính đến ngày 2/9, 11 chiếc Palisade tại Hàn Quốc đã gặp phải lỗi nghiêm trọng này.

Cụ thể, loại dầu phanh được sử dụng trên Palisade là DOT 3 hoặc DOT 4. Tuy nhiên trong khi lắp ráp, hai loại dầu trên đã bị trộn lẫn bởi một lượng dầu khoáng nhất định, vốn không tương thích với hệ thống phanh được phát triển dành riêng cho dầu phanh loại DOT.

Do bị nhiễm dầu khoáng, dầu phanh DOT 3 hoặc DOT 4 trên Palisade có thể làm cho vòng đệm bên trong của xi-lanh chính bị giãn nở. Điều này làm giảm áp suất thủy lực, dẫn đến giảm lực phanh ở các bánh xe, qua đó gia tăng khoảng cách phanh.

Hiện Hyundai vẫn chưa ghi nhận thêm về những vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích liên quan đến tình trạng trên. Hãng xe Hàn Quốc cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân gốc rễ của sự việc này.

Hyundai Palisade hiện đã có mặt tại Việt Nam với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng. Xe hầu hết xe sử dụng động cơ 2,2 lít diesel, 4 xy-lanh, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. Xe còn được trang bị công nghệ an toàn đáng chú ý như ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường.... Lợi thế của Hyundai Palisade nằm ở tùy chọn động cơ máy dầu giúp chủ xe tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn so với các mẫu xe của các đối thủ khác. 

Hiện chưa rõ những chiếc Hyundai Palisade tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.

Có thể bạn quan tâm