iPhone sẽ không bị ảnh hưởng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Tim Cook đã nêu ra những nguy cơ, với việc iPhone sản xuất tại Trung Quốc, trong đó bị chính phủ sở tại tác động với lý do "an ninh quốc gia" để làm chậm chuỗi cung ứng.
iPhone sẽ không bị ảnh hưởng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Theo New York Times, trước cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, Tim Cook đã rất lo lắng. Ông quyết định đến Nhà Trắng hồi tháng trước nhằm cảnh báo Tổng thống những tác động tiềm tàng mà Apple và các công ty đang sản xuất thiết bị tại Trung Quốc phải gánh chịu khi cuộc chiến này diễn ra.

Với việc iPhone sản xuất tại Trung Quốc, Cook đã nêu ra những nguy cơ, trong đó bị chính phủ sở tại tác động với lý do "an ninh quốc gia" để làm chậm chuỗi cung ứng.

Tổng thống Donald Trump trấn an Tim Cook rằng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung sẽ không ảnh hưởng đến các sản phẩm Apple sản xuất tại Trung Quốc.

Hầu hết các chuỗi cung ứng sản xuất iPhone, iPad đều nằm ở Trung Quốc và chỉ cần một mắt xích bị phá vỡ, các công đoạn khác sẽ bị chững lại. Apple từng gánh chịu những đòn trả đũa như vậy trong quá khứ, nên Cook tỏ ra lo lắng trong cuộc họp với Trump.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ hứa rằng chính phủ sẽ không áp đặt thuế đối với iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc. Tuy nhiên, chi tiết cuộc họp này đã không được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm