Iran đưa dây chuyền hiện đại hóa xe tăng, thiết giáp nội địa vào khai thác sử dụng

Ngày 14/8/2020, Chuẩn tướng Amir Hatami, đại diện Bộ Quốc phòng và Lực lượng hậu cần quân sự Iran đã khánh thành dây chuyền công nghiệp đặc biệt, cho phép nâng cấp và tối ưu hóa các loại xe tăng của lực lượng vũ trang quốc gia này

Phát biểu trong lễ khánh thành ở tỉnh Lorestan, phía tây Iran, tướng Hatami tuyên bố, sứ mệnh đại tu và nâng cấp vũ khí quân sự và trang thiết bị quốc phòng đòi hỏi phải có những công nghệ độc đáo, hiện đại nhất. Bộ Quốc phòng Iran hoàn toàn dựa vào nền công nghiệp trong nước để tăng cường sức mạnh cho các đơn vị chiến đấu.

Công nghiệp quốc phòng Iran giới thiệu phiên bản nâng cấp xe tăng chiến đấu chủ lực T-72S tại Khu liên hợp công nghiệp Bani Hashim ở Dorud. (Ảnh: FarsNews Agency)

Tướng Amir Hatami tin tưởng rằng, các chuyên gia công nghệ quân sự Bộ Quốc phòng sẽ nâng cấp tất cả các xe tăng có trong biên chế của Iran. Khoa học kỹ thuật quân sự quốc gia Hồi giáo này hiện có khả năng sản xuất xe tăng hiện đại nhất, trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực quang điện tử, hệ thống đo xa laser, máy tính đường đạn và hệ thống ngắm bắn các mục tiêu cố định và di động cả ngày lẫn đêm.

Ông nói: Trong những năm gần đây, Bộ Quốc phòng và Lực lượng hậu cần quân sự đạt được những thành tựu to lớn, các trang thiết bị quân sự do chuyên gia Iran chế tạo hoàn toàn đáp ứng những nhu cầu hiện đại hóa của Lực lượng vũ trang trên các chiến trường.

Các chuyên gia Iran có thể sản xuất hầu hết vũ khí, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu của Lực lượng vũ trang. Phó Tổng Tư lệnh Lực lượng Lục quân Quân đội Iran, chuẩn tướng Amir Nozar Nemati, khen ngợi các chuyên gia trẻ đã chế tạo thành công các xe vận tải đặc chủng siêu trọng, được sử dụng để vận tải xe tăng.

Theo ông, việc chế tạo thành công các xe vận tải đặc chủng siêu trọng chứng minh rằng, các chuyên gia Iran đã chấm dứt sự phụ thuộc vào sản phẩm của các quốc gia nước ngoài, Lực lượng Lục quân Iran hiện có thể có được bất cứ loại vũ khí, trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu, được sản xuất bằng nền công nghiệp quốc phòng trong nước.

Quân đội Iran đã giới thiệu xe vận tải siêu trọng dành cho xe tăng sản xuất trong nước mới, có tên là Kian 700, trong một buổi lễ công bố sản phẩm mới của công nghiệp quốc phòng có sự tham gia của Tổng tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Iran, thiếu tướng Mohammad Hossein Baqeri.

Có thể bạn quan tâm