Iran giới thiệu tổ hợp radar cơ động dành cho các nhóm chiến binh tình nguyện

Lực lượng Phòng không Iran công bố một hệ thống radar di động mới, có khả năng phát hiện máy bay không người lái (UAV) loại nhỏ và các vật thể bay, giúp bộ binh sử dụng MANPAD có thể xác định hướng và tiêu diệt mục tiêu.

Thiếu tướng Alireza Sabahi Fard, Tư lệnh lực lượng Phòng không Iran, đã giới thiệu hệ thống radar di động mới, có tên gọi là “Kashef-99” trong buổi lễ ngày 2/9 tại thủ đô Tehran, Iran.

Kashef-99 là tổ hợp radar mảng pha 3D, có khả năng phát hiện các UAV nhỏ đến loại UAV thương mại 4 cánh quạt và các vật thể bay khác. Hệ thống có thể phát hiện đồng thời đến 300 mục tiêu trên khoảng cách tới 12 km. Dựa vào hệ thống phòng không này, các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn có thể sớm phát hiện mục tiêu và có thể sử dụng các loại vũ khí phòng không cá nhân tiêu diệt.

Hệ thống mới được lắp đặt trên một xe bán tải thông thường, cho phép dễ dàng triển khai trên mọi địa hình và vận hành đơn gian. Những bộ khí tài này có thể được Iran cung cấp cho các lực lượng quân tình nguyện ở Lebanon, Syria, Iraq và Yemen.

Bộ khí tài radar hạng nhẹ cơ động của Iran. Video Iran Reports

Trong vài năm gần đây, Iran tăng cường mạnh mẽ năng lực phòng không với hàng loạt hệ thống tự phát triển trong nước như các tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung và tầm xa thứ 3 Khordad, Khordad-15 và Bavar-373.

Việc phát triển các tổ hợp tên lửa phòng không mới của Iran nhằm đối phó với những mối đe dọa nghiêm trọng từ Mỹ và Israel, những quốc gia thường xuyên tiến hành các hoạt động thù dịch với Iran ở Trung Đông và những khu vực khác trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm