Iran khẳng định "Không "hỏi mua" S-400 của Nga"!

Câu trả lời chính thức từ phía Iran trước cáo buộc từ phía Mỹ rằng Nga đã từ chối yêu cầu của Iran về việc mua các hệ thống phòng không S-400.
Iran khẳng định "Không "hỏi mua" S-400 của Nga"!

Đó là khẳng định của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi sáng nay. "Chúng tôi chưa yêu cầu Nga bán các hệ thống phòng không S-400. Hiện tại chúng tôi không cảm thấy mình cần các hệ thống này", kênh truyền hình Press TV dẫn lời Mousavi nói.

Trước đó, Bloomberg ngày 30/5 đưa tin cáo buộc Nga từ chối yêu cầu của Iran về việc mua các hệ thống phòng không S-400, vì sợ rằng điều này có thể leo thang căng thẳng ở Trung Đông. Ngày hôm sau, một nguồn tin trong giới quân sự và ngoại giao nói với TASS rằng Nga đã không nhận được yêu cầu nào từ Iran về việc cung cấp các hệ thống tên lửa đất đối không S-400.

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran đang gia tăng, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cũng đưa ra cảnh báo rằng "Bất cứ ai bắt đầu chiến tranh với chúng tôi sẽ không phải là người kết thúc nó." Tuyên bố của ông Mohammad Javad Zarif ngay thời điểm chuyến thăm Iran của Ngoại trưởng Đức Heiko Maas. Ông Maas đang ở Tehran trong nỗ lực cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc thế giới với Đức là một thành viên.

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa mới nhất được đưa vào sử dụng năm 2007. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, hành trình và tên lửa đạn đạo, và cũng có thể được sử dụng để lắp đặt trên mặt đất. S-400 có thể tấn công các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 400 km và ở độ cao tới 30 km dưới hỏa lực mạnh và gây nhiễu của địch.


Hệ thống tên lửa S-400 Triumf của Nga vẫn đang là "con ngáo ộp" với bất kỳ lực lượng không quân nào.

Theo TASS

Có thể bạn quan tâm