Iran lần đầu tiên diễn tập đổ bộ đường không tấn công đánh chiếm bờ biển

Lực lượng vũ trang Iran công bố đoạn video về bài huấn luyện tác chiến đổ bộ đường không đầu tiên trong cuộc diễn tập quân sự Al-Aqatdar-99, dọc theo bờ biển phía nam của quốc gia Cộng hòa Hồi giáo.

Theo Lực lượng vũ trang Iran, các đơn vị lực lượng đổ bộ đường không thục luyện chiến thuật chiến đấu tấn công trong cuộc diễn tập. Đây là một hoạt động hiếm có. Vì các cuộc diễn tập trước đây chủ yếu được tổ chức với chiến thuật phòng thủ phản công và không có các cuộc đổ bộ đường không bằng dù.

Ngoài bài tập huấn luyện đổ bộ tấn công đường không, các đơn vị hải quân Lực lượng vũ trang Iran cũng tham gia diễn tập dọc theo bờ biển Makran.

Như thể hiện trong video, Lực lượng vũ trang Iran thực hiện một kỹ thuật chiến thuật có độ khó cao, đây cũng là lần đầu tiên đơn vị đổ bổ đường không của Iran thực hiện nhảy dù từ máy bay trực thăng vận tải xuống biển, tiến công đánh chiếm bờ biển, chuẩn bị cho cuộc đổ bộ đường biển của lính thủy đánh bộ.

Ngày 19/1/2021, tư lệnh trưởng Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), Tướng Hossein Soleimani tuyên bố, mục đích của các cuộc diễn tập quy mô lớn được thực hiện nhằm mục đích cảnh báo Mỹ trong những giờ cuối cùng của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ Donald Trump tại phòng bầu dục.

Cùng với những cuộc diễn tập, nước Cộng hòa Hồi giáo cũng công bố các lệnh trừng phạt chống lại Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo, như một đòn chia tay với chính quyền Mỹ trong 4 năm đầy bão tố.

Có thể bạn quan tâm