Iran phát triển pháo laser phòng không chống UAV

Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố nước này bắt đầu sản xuất loạt hệ thống pháo laser phòng không chống lại các loại máy bay không người lái vũ trang các loại và máy bay dân sự kích thước nhỏ.

Hãng Thông tấn Tansim cho biết, thứ trưởng Bộ quốc phòng Iran, tướng Qassem Taqizadeh, tuyên bố,  Iran đã có được công nghệ kỹ thuật chế tạo pháo phòng không laser, có thể tiêu diệt các UAV cánh quạt và các UAV nhỏ vũ trang, máy bay dân sự kích thước nhỏ, có thể bị khủng bố sử dụng như máy bay tự sát.

Theo tướng Taqizadeh, các loại vũ khí đã vượt qua những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và trên thao trường, hiện đang được sản xuất trên dây chuyền lắp ráp để có thể đưa vào khai thác sử dụng.

Press TV công bố phóng sự Iran có vũ khí laser. Video Press TV

“Ngoài ra, Iran cũng đang nỗ lực chế tạo những tên lửa đạn đạo sử dụng công nghệ dẫn đường quán tính và định vị vệ tinh, có độ chính xác cao”, hãng tin Tansim cho biết. Iran hiện là một trong năm cường quốc hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp chế tạo tên lửa.

Tháng 08.2019, Iran tuyên bố có kế hoạch phát triển các pháo phòng không tiên tiến sử dụng chùm tia laser năng lượng cao tiêu diệt các máy bay tàng hình, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Có thể bạn quan tâm