Iran sử dụng UAV, pháo hạng nặng và pháo phản lực tấn công người Kurd ở Iraq

Ngày 12/7/2019, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, pháo và rocket Grad vào các vị trí của dân quân người Kurd trong khu vực Ku
Iran sử dụng UAV, pháo hạng nặng và pháo phản lực tấn công người Kurd ở Iraq

Theo phát ngôn viên IRGC cho biết, cuộc tập kích đường không được thực hiện từ hai ngày trước. Đây là đòn trả đũa cuộc tấn công khủng bố gần đây trên vùng tây bắc tỉnh Tây Azerbaijan khiến 3 quân nhân IRGC thiệt mạng.

Bản tuyên bố cho biết: Iran đã nhiều lần khẳng định, an ninh quốc gia và giữ gìn sự ổn đinh và an ninh của đất nước, đặc biệt đối với người dân các tỉnh biên giới là nghĩa vụ và trách nhiệm của Lực lượng vũ trang Iran.

IRGC nhấn mạnh, cơ quan tình báo và các lực lượng đặc biệt Iran có được thông tin chi tiết về đối tượng tiến hành khủng bố, địa điểm, tọa độ các vị trí của các đối tượng tại khu vực Kurdistan trước cuộc tấn công.

IRGC công bố video, ghi lại cảnh máy bay chiến đấu không người lái Muhajer-6 (UCAV) của Iran thực hiện cuộc không kích vào các vị trí quân sự bằng bom điều khiển dẫn đường quang điện tử Qaem. Các đơn vị IRGC cũng sử dụng pháo hạng nặng và hệ thống pháo phản lực Grad tấn công mục tiêu.

Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công dân quân người Kurd. Video Iribnews

Đây không phải là lần đầu tiên IRGC tấn công các địa điểm, được cho là tập trung khủng bố trong Khu tự trị Kurdistan thuộc Iraq. Tháng 09.2-10, IRGC phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào một trụ sở của nhóm dân quân người Kurd, diệt và làm bị thương nhiều thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường của lực lượng này.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm