Iraq: Du kích kháng chiến người Shiite lại tấn công vào đoàn xe tiếp vận Quân đội Mỹ

Ngày 1/8, một đoàn xe tiếp tế cho liên quân do Mỹ dẫn đầu tiếp tục bị lực lượng du kích kháng chiến Iraq tấn công khi đang đi qua tỉnh al-Diwaniyah, miền nam Iraq.

Tài khoản Telegram Sabereen News cho biết, một nhóm vũ trang không xác định đã tấn công đoàn xe bằng các vũ khí nổ ngẫu hứng hiệu ứng nổ lõm (EFP). Đoàn xe đang cơ động đến Căn cứ Không quân Ain al-Assad thuộc tỉnh al-Anbar, miền Tây Afghanistan, mang theo xe bọc thép Humvee và một số "vũ khí nhạy cảm".

Hai giờ sau cuộc tấn công, lực lượng du kích kháng chiến Iraq tiếp tục tấn công hai đoàn xe tiếp tế khác của Liên quân do Mỹ dẫn đầu gần thành phố Hillah thuộc tỉnh Babylon miền Trung Iraq.

Lực lượng du kích kháng chiến thường xuyên sử dụng chiến thuật đánh bom vệ đường, sử dụng các vũ khí nổ tự chế tấn công các đoàn xe tiếp vận của quân đội Mỹ hoặc sử dụng rockets tự chế tấn công các căn cứ quân sự với hy vọng buộc quân đội Mỹ phải rút khỏi quốc gia này.

Ngày 29/7, bốn đoàn xe tiếp vận bị tấn công ở Babylon, al-Diwaniyah và tỉnh Dhi Qar. Ngày 30/7, một đoàn xe tiếp vận khác bị tấn công ở Babylon. Nhóm dân quân kháng chiến chống Mỹ Iran, tự xưng là Saryat Qasim al-Jabbarin tuyên bố nhận trách nhiệm cả 5 cuộc tấn công.

Mỹ để biện minh cho sự hiện diện quân sự của mình ở Iraq đã tuyên bố chỉ thực hiện các "nhiệm vụ huấn luyện" cho quân đội đồng minh Iraq, nhưng sẵn sàng không kichs vào Lực lượng Dân quân người Shiite Các đơn vị Động viên rộng rãi (PMU) ở cả Iraq và Syria, điều đó đã khiến các nhóm kháng chiến người Iraq tăng cường tấn công vào các đoàn xe tiếp vận của Liên quân.

Có thể bạn quan tâm