Iraq: Du kích người Kurd tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, 5 binh sĩ thiệt mạng

Ngày 29/9/2020, kênh Gerîla TV của người Kurd công bố một video, ghi lại cuộc tấn công của lực lượng du kích người Kurd thuộc Đảng Lao động Kurd (PKK) ở vùng Heftanin, phía Nam Kurdistan, thuộc khu vực miền Bắc Iraq vào ngày 17/9.

Theo tuyên bố của Văn phòng Báo chí Lực lượng Phòng vệ Nhân dân (HPG), quân du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) tấn công trận địa trinh sát tiền tiêu của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trên Đồi Kato Sule, thuộc khu vực Bektorya, vào lúc 6 giờ chiều.

Du kích người Kurd phá hủy trạm quan sát tiền tiêu này, 5 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Sau cuộc tấn công, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng trực thăngsơ tán thương vong khỏi trận địa. Đồng thời sử dụng pháo binh, không quân đánh phá các điểm dân cư của người Kurd.

Theo các nguồn tin địa phương, Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị mở chiến dịch tấn công du kích PKK trên các khu vực Keşan và Bektorya thuộc vùng Heftanin và đồi Zendura thuộc vùng Metina.

Những nguồn tin cho biết, lực lượng hiến binh đặc nhiệm sẽ được điều động từ tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, triển khai tại các ngôi làng gần thành phố Zakho, miền Nam Kurdistan. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau đó sẽ di chuyển đến các khu vực thuộc vùng Heftanin và Metina, các nhóm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, triển khai trên một số cao điểm thuộc vùng Heftanin và Metina khu tự trị Kurdistan để chuẩn bị cho chiến dịch này.

Lực lượng du kích người Kurd tấn công các trận địa trinh sát tiền tiêu nhằm mục đích ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch tấn công PKK. Nhưng rõ ràng các trận đánh nhỏ lẻ này chỉ thúc đẩy Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường đánh phá các khu dân cư Kurdistan.

Có thể bạn quan tâm