IS tấn công khủng bố ở Iraq, 3 chiến binh người Shitte thuộc PMU thiệt mạng

Cuộc tấn công diễn ra ở quận Rashad vào ngày 17.9, nhằm vào một chiếc xe bán tải của Các Đơn vị Động viên Rộng rãi “al-Ḥashd ash-Shaʿbī” (PMU).

Những kẻ khủng bố tấn công chiếc xe bằng một quả bom vệ đường, sau đó tiếp cận và xả súng sát hại tất cả các thành viên trên xe.

IS tấn công khủng bố, 3 chiến binh PMU Iraq thiệt mạng

Những bức ảnh của Amaq ghi lại thi thể ba chiến binh PMU thiệt mạng cùng một khẩu súng trường tấn công AK (được cho là súng KLF do Iran sản xuất theo mẫu AK) mà IS thu được.

Các tay súng IS đang hoạt động mạnh ở Kirkuk. Đầu tháng 9, không quân liên quân do Mỹ dẫn đầu và Không quân Iraq tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào những nơi ẩn náu của khủng bố ở một số khu vực khác nhau của tỉnh. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iraq, nhiều tay súng IS bị tiêu diệt, nhưng rõ ràng những cuộc không kích chưa đủ để tiêu diệt hoàn toàn khủng bố.

Bất chấp các cuộc không kích và những cuộc truy quét khủng bố của quân đội Iraq diễn ra thường xuyên, IS vẫn tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố ở Kirkuk. Ngoài ra, IS cũng hoạt động mạnh ở tỉnh al-Anbar ở miền tây Iraq.

Điều này cho thấy, mặc dù Washington tuyên bô đánh bại hoàn toàn IS ở Iraq, nhưng các nhóm tàn binh khủng bố bằng cách nào đó vẫn tồn tại và thực hiện các cuộc tấn công vào lực lượng vũ trang Iraq.

Tình huống hiện nay tương đối giống với Afghanistan, khi Liên quân do Mỹ dẫn đầu tuyên bố đánh bại hoàn toàn Taliban. Những vụ khủng bố liên tiếp diễn ra cho thấy, sẽ còn rất lâu, quân đội Iraq mới có thể tiêu diệt hoàn toàn chủ nghĩa khủng bố trên đất nước mình.  

Có thể bạn quan tâm