Israel giới thiệu hệ thống vũ khí, đạn lượn thông minh Mini-Harpy đầu dẫn kép

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Israel Aerospace Industries (IAI) công bố nhiều hệ thống vũ khí mới nhất tại Triển lãm DEFEA 2021 ở Athens, Hy Lạp.

Trong triển lãm DEFEA, IAI giới thiệu nhiều giải pháp phòng thủ tiên tiến cho các phương tiện tác chiến trên không, trên biển và đất liền, khả năng bảo dưỡng máy bay C-130, Hệ thống Phòng thủ Tên lửa & Phòng không Barak MX, các loại đạn lượn thông minh, radar MMR cho kỳ hạm chỉ huy và nhiều loại vũ khí, trang thiết bị quân sự khác.

Một trong những vũ khí được sử quan tâm đặc biệt của khách hàng là Máy bay không người lái kamikaze mới nhất dòng Harpy do loại vũ khí này có thể được sử dụng như một UAV trinh sát cũng như vũ khí tấn công thông. Những vũ khí bay lượn này có thể săn lùng các mục tiêu quan trọng như các hệ thống phòng không của đối phương và tấn công tiêu diệt.

Dòng bom, đạn lượn thông minh (UAV mang bom tự sát) được phát triển bởi IAI bao gồm Harpy-NG có hệ thống đầu tự dẫn theo bức xạ radar của mục tiêu thế hệ thứ 3, HAROP trang bị hệ thống dẫn đường quang điện tử thế hệ thứ hai có độ chính xác cao, đạn lượn chiến thuật Mini-Harpy có đầu tự dẫn kép (Quang điện tử ngày đêm và hệ thống tự dẫn theo bức xạ radar mục tiêu) và hệ thống đạn lượn chiến thuật Rồng xanh, Đạn lượn chiến thuật ROTEM VTOL cất cánh thẳng đứng (dạng UAV 4 cánh quạt).

IAI cho biết, Mini-Harpy là loại đạn dược lảng vảng duy nhất trên thế giới có hệ thống đầu tự dẫn kép Dual EO / IR và bộ tìm kiếm bức xạ mục tiêu. Khả năng tìm kiếm và tấn công mục tiêu từ bất kỳ hướng nào, dưới bất kỳ góc tầm, hướng nào khiến Mini HARPY có lợi thế cao trong mọi môi trường tác chiến. Ngoài ra, đạn lượn UAV có khả năng liên lạc tầm xa, thời gian bay dài và đầu đạn thiết kế nổ lõm cho phép tất công các mục tiêu đa dạng trong chiến tranh hiện đại.

Có thể bạn quan tâm