Israel không kích Damascus, 3 dân thường thiệt mạng

Đêm ngày 26/04/2020, không quân Israel lại bất ngờ tiến hành cuộc không kích vào khu vực thủ đô Damascus của Syria, gây ra nhiều vụ nổ lớn trên vùng phía nam thành phố.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, không quân Israel đã phóng một số tên lửa hành trình vào khu vực quận Sayyeda Zaynab, khiến 3 thường dân thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi tên lửa tấn công vào thị trấn Al-Hujaira và Al-Adliya.

Nguồn tin quân sự cho biết, các máy bay chiến đấu Israel bay thấp, sử dụng không phận của Lebanon tấn công vào Syria. Phòng không Syria từ căn cứ không quân Mezzeh đã đánh trả, bắn rơi một số tên lửa hành trình, nhưng các tên lửa lọt qua hệ thống phòng không đã tấn công các khu dân cư thuộc quận Sayyeda Zaynab ở Damascus.

Phòng không Syria đánh trả cuộc không kích của Israel

Israel thường xuyên bất ngờ tiến hành các cuộc tấn công, được cho là đánh vào lực lượng vũ trang do Iran hậu thuẫn ở Syria. Những vụ tấn công này thường nhằm vào các khu vực, căn cứ quân sự của quân đội Syria.

Nhưng cho đến nay, không có những cuộc tấn công nghiêm trọng nào từ phía Syria vào lãnh thổ Israel. Các cuộc tấn công tên lửa tự chế vào Israel thường phóng từ Dải Gaza, khu vực người Palestine kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm