Israel lại không kích Damascus, thủ đô Syria

Ngày 15/2, Lực lượng phòng không Quân đội Syria đẩy lùi một cuộc tấn công của tên lửa hành trình Israel vào vùng ngoại ô Damascus, bắn hạ hầu hết các tên lửa Israel.

Sáng sớm ngày 15/2, lực lượng phòng không quân đội Syria phóng đạn đánh trả một đợt tấn công mới của không quân Israel. Cuộc tấn công diễn ra lúc 01:18 sáng theo giờ địa phương, nhiều tên lửa hành trình Israel phóng từ hướng Cao nguyên Golan nhằm vào các mục tiêu xung quanh thành phố Damascus.

Hãng tin nhà nước Syria SANA, dẫn nguồn tin quân sự cho biết “Lúc 01:18 sáng 15/2, quân đội Israel tiến hành một cuộc tấn công bằng nhiều loạt tên lửa từ hướng Cao nguyên Golan và al-Jalil (của Syria nhưng đang bị Israel chiếm đóng)  vào một số mục tiêu ở xung quanh thủ đô Damascus”. “Hệ thống phòng không phóng đạn đánh chặn các tên lửa này và bắn hạ hầu hết”. Nhưng một số tên lửa lọt lưới cũng đánh vào các mục tiêu trong khu vực này. 

Phòng không Syria đánh chặn được hầu hết các tên lửa Israel, nhưng một số tên lửa vẫn lọt lưới đánh vào các mục tiêu ngoại ô Damascus

Trong hai tháng đầu năm 2021, quân đội Israel nhiều lần không kích với quy mô ngày càng lớn vào Syria dưới chiêu bài chống lại các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn. Những cuộc không kích này thường được tiến hành trên không phận cao nguyên Golan, không phận Lebanon và trên vùng đông bắc Syria, nơi lực lượng Dân quân người Kurd, được Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát.... và gây thương vong, tổn thất cho Syria.

Lực lượng phòng không Syria nỗ lực đánh trả các cuộc tấn công này, nhưng sự chênh lệch về tiềm lực quân sự giữa hai quốc gia khiến Syria không thể ngăn chặn triệt để các cuộc không kích của Israel, và Tel Aviv vẫn tự cho mình quyền không kích Syria bất chấp luật pháp quốc tế.

Có thể bạn quan tâm