Israel lại không kích thủ đô Damascus của Syria

Sáng sớm ngày 3/9, thông tấn nhà nước Syria (SANA) cho biết, không quân Israel tiến hành hàng loạt cuộc không kích mới nhằm vào vùng ngoại ô thủ đô Damascus của Syria.

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, không quân Israel tiến hành các cuộc không kích từ không phận của nước láng giềng Lebanon.

Sỹ quan phòng không Syria nói: “Vào khoảng 1 giờ 26 phút sáng 3/9, không quân Israel tiến hành cuộc tập kích đường không kích từ phía đông nam Beirut, đánh vào một số địa điểm trong khu vực lân cận Damascus. Lực lượng phòng không quân đội Syria kịp thời khai hỏa đánh chặn các tên lửa của kẻ xâm lược, bắn hạ hầu hết các mục tiêu, số lọt lưới gây tổn thất hạ tầng cơ sở, không có thương vong nhân sự”.

Phòng không Syria phóng tên lửa đánh chặn tên lửa hành trình Israel.

SANA công bố một số video ghi lại cảnh Lực lượng Phòng không Syria (SyAADF) đánh chặn thành công một số tên lửa. Nhưng cũng có một số tên lửa đánh vào mục tiêu, gây lên những vụ nổ trên mặt đất.

Tên lửa hành trình Israel tiến công một số mục tiêu ngoại ô Damascus.

Một trong những tên lửa phòng không của SyAADF, được cho là S-200 do Liên Xô sản xuất, đã đuổi theo các máy bay chiến đấu của Israel vào sâu trong lãnh thổ quốc gia này. Tên lửa hết tầm đã phát nổ trên không ngoại vi thủ đô Tel Aviv. Không có thiệt hại nhân sự cũng như cơ sở vật chất.

Mảnh tên lửa S-200 rơi trên vùng ngoại ô Tel Aviv.
Mảnh tên lửa S-200 rơi trên vùng ngoại ô Tel Aviv.

Trong hai tháng qua, quân đội Israel nhiều lần tấn công một số mục tiêu trên khu vực miền trung Syria. Nhiều dân thường Syria, quân tình nguyện Hezbollah và một số quân nhân thiệt mạng.

Các cuộc không kích gần đây vào Syria là một phần trong chiến dịch quân sự "Giữa các cuộc chiến" của Israel, nhằm duy trì tình trạng chiến tranh với Syria. Những cuộc không kích còn nhằm mục tiêu thúc đẩy các nhóm thánh chiến tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích với quân đội Syria để tạo cơ hội cho một cuộc chiến.

Phòng không Syria với sự hỗ trợ của các cố vấn Nga cũng sử dụng tình huống này, để huấn luyện khả năng phòng không của các đơn vị pháo phòng không, tên lửa và sử dụng các hệ thống phòng không đã lỗi thời.

Việc S-200 bay sang tận lãnh thổ Israel cho thấy lực lượng tên lửa Syria đã có một số tiến bộ và không còn tâm lý sợ hãi các máy bay hiện đại của Israel.

Có thể bạn quan tâm