Israel mua thêm vũ khí chính xác của Mỹ, tiếp tục không kích ác liệt Dải Gaza

Ngày 17/5, tờ The Washington Post đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua thương vụ bán vũ khí có độ chính xác cao, có trị giá 735 triệu USD, cho Israel.

Theo nguồn tin của The Washington Post, Quốc hội Mỹ đã nhận được thông báo về thương vụ. Các nhà lập pháp Mỹ có 20 ngày để phản đối thỏa thuận này.

Đại sứ Mỹ đã cản trở thông cáo chung của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong cuộc họp khẩn cấp về tình hình leo thang ở Bờ Tây giữa Israel và người Palestine ở Gaza, tuyên bố chính quyền Biden đang hành động tích cực "đằng sau hậu trường" để chấm dứt xung đột bạo lực giữa Israel và Palestine.

Dường như thỏa thuận trị giá hàng triệu USD là cái mà ông Netanyahu chấp nhận cho việc Washington ngăn chặn sự can thiệp của Liên Hiệp Quốc vào cuộc xung đột.

Giao chiến diễn ra căng thẳng hai bên hàng rào Gaza. Theo số liệu mới nhất, phía Israel có 10 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương. Phía Palestine thông báo, hơn 200 người thiệt mạng và gần 6.000 người bị thương, xung đột giữa các nhóm Hồi giáo Palestine với Israel tiếp tục leo thang.

Ngày 17/5, lực lượng vũ trang Hamas tấn công tên lửa vào thành phố Ashdod của Israel, 8 người bị thương.

Tên lửa Hamas rơi vào một khu dân cư thành phố Ashdod của Israel.

Hệ thống phòng không Iron Dome đánh chặn tên lửa Hamas ở thành phố Ashdod của Israel.

Trong khi tên lửa tấn công các vùng lãnh thổ của Israel, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sử dụng máy bay không người lái, không quân và pháo binh để tấn công các mục tiêu ở Gaza.

Không quân Israel không kích khu dân cư Palestine trên Dải Gaza.

Pháo binh Israel bắn phá Dải Gaza.

Thương vong dân sự sau những cuộc không kích của quân đội Israel vào Dải Gaza.

Israel mua thêm vũ khí chính xác của Mỹ, tiếp tục không kích ác liệt Dải Gaza ảnh 1

Israel mua thêm vũ khí chính xác của Mỹ, tiếp tục không kích ác liệt Dải Gaza ảnh 2

Không quân Israel tiếp tục không kích dữ dội vào Dải Gaza
Không quân Israel tiếp tục không kích dữ dội vào Dải Gaza

Ngày 17/5, IDF tuyên bố, các chiến hạm và máy bay không người lái Israel tấn công tàu ngầm không người lái của Hamas ngoài khơi Dải Gaza.

Nhóm Lữ đoàn Al-Quds xác nhận Husam Abu Harbid, chỉ huy chiến trường Lữ đoàn Phương Bắc thuộc lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine Saraya al-Quds, thiệt mạng "trong cuộc đột kích" của Israel.

Không quân Israel tuyên bố đã không kích vào trung tâm tác chiến của Lực lượng An ninh Nội bộ phong trào Hamas phía bắc Dải Gaza.

Bản tin của IDF viết: “Máy bay chiến đấu đã tấn công trụ sở chính của Lực lượng An ninh Nội bộ Hamas trong khu vực Er-Rimal ở phía bắc Dải Gaza. Trụ sở chính là thành phần trung tâm của cơ sở hạ tầng phong trào Hamas và là trụ sở của tình báo Hamas”.

Ngoài ra, không quân Israel không kích hàng loạt các mục tiêu khác của lực lượng Hồi giáo thánh chiến Palestine. Bao gồm nhà của Izz ad-Din Haddad (thành viên Bộ Tổng tham mưu Hamas); Nhà của Nissima Abu Ajuna (chỉ huy tiểu đoàn Beit Lahia). Không kích diệt các chiến binh thánh chiến Palestine khác là Amjad Abu Naji (chỉ huy tiểu đoàn Nukhba); Ibrahim Muhammad Mustafa (chỉ huy tiểu đoàn Nam Khan Yunis); Ahmad Shamali (chỉ huy tiểu đoàn Nohava);

Có thể bạn quan tâm