Israel phát triển UAS trinh sát hạng nhẹ trang bị cho thiết giáp

Ngày 09/12/2019, Sputnik dẫn nguồn tin từ Elbit Systems cho biết Elbit Systems - Công ty quốc phòng Israel - công bố một sản phẩm mới cho dòng máy bay không người lái quân sự có tên là Hệ thống máy bay không người lái MAGNI.

Sputnik dẫn tuyên bố của công ty Israel cho biết, MAGNI được phát triển để tăng cường cho binh sĩ và kíp xe chiến đấu khả năng quan sát và nhận thức tình huống chiến trường bằng một thiết bị bay di động gọn, nhẹ.

Ông Erad Meir, phụ trách phòng kinh doanh Multi-Rotor của Elbit cho biết: “Chúng tôi muốn mang đến cho bộ binh một tầm nhìn chiến thuật từ trên không”.

Theo thông tin từ công ty Elbit Systems, máy bay không người lái MAGNI nặng 2,5 kg có thể được phóng lên trong vòng chưa đầy một phút, cho phép kíp xe chiến đấu hoặc bộ binh có tầm quan sát chiến trường từ trên cao cả ngày và đêm, phát hiện kẻ thù tầm xa.

Thông tin trinh sát nhận được có thể được chia sẻ thông đường kết nối với Hệ thống quản lý chiến trường (BMS), cũng được Elbit phát triển, cho phép các đơn vị khác nhau có thể phối hợp hiệu quả trong các hoạt động chiến đấu.

UAV hạng nhẹ MAGNI có khả năng bay trong khoảng nửa giờ, tầm bay 3 km và độ cao tới 1,2 km. Chiếc drone trinh sát này là phiên bản thu nhỏ máy bay không người lái THOR Elbit nặng 10 kg, mang tên của vị thần Scandinavia, là cha của một vị thần khác tên là Magni.

UAS đa cánh quạt Magni được vận hành bởi bộ điều khiển mặt đất nhẹ dễ sử dụng (GCU). Chiếc drone có thể gập lại gọn gàng cùng với GCU, xếp gọn trong một túi mềm.

Máy bay không người lái loại nhỏ MAGNI của Israel. Ảnh Army Technology

Trong dự án xe thiết giáp của Bộ Quốc phòng Israel trước đây, Elbit đã xây dựng ý tưởng về một máy bay không người lái trinh sát cho xe bọc thép Carmel, và có kế hoạch cung cấp cho quân đội Israel một chiếc thiết giáp hiện đại, linh hoạt, công nghệ tự động hóa và quang điện tử hiện đại, có khả năng tiến hành chiến tranh đường phố hiệu quả.

Xe thiết giáp theo ý tưởng Elbit đã đưa ra đề xuất sử dụng mũ bảo hiểm Iron Vision công nghệ cao tương tự như mũ bay của F-35, cho phép thành viên trong xe có tầm quan sát 360 độ không gian chiến trường bằng phương pháp sử dụng nhiều camera lắp đặt ngoài xe.

Có thể bạn quan tâm