Israel thử nghiệm tính cơ động của xe thiết giáp bánh hơi thế hệ mới

Israel tiếp tục phát triển xe thiết giáp bánh hơi Eitan ("Steadfast") cho tương lai. Bộ quốc phòng quốc gia này công bố video, ghi lại cuộc thử nghiệm cơ động vượt chướng ngại vật trên địa hình hiểm trở của xe Eitan.

Chiếc xe thiết giáp có kích thước đáng kể này dễ dàng vượt qua những đoạn đường dốc, cơ động trên những tảng đá lớn và vượt qua các chướng ngại vật khó khăn khác.

Thiết giáp thế hệ mới chiến thắng tất cả những trở ngại gặp phải trên đường một cách không quá khó khăn, đương nhiên một phần công lao thuộc về lái xe có trình độ cao, nhưng phần quan trọng là hệ thống động lực và hệ thống điều khiển.

Trong những thập kỷ gần đây, quân đội Israel thích sử dụng các loại xe thiết giáp bánh xích hạng nặng, nhưng cũng đặc biệt quan tâm đến các xe chiến đấu bánh hơi, do được sử dụng để chống lại người Palestine, có tính cơ động cao hơn, dự trữ hành trình lớn và chi phí vận hành tiết kiệm hơn. Trong khi đó, những chiếc xe thiết giáp M113 của Mỹ đã quá lỗi thời và cần phải thay thế.

Đầu những năm 2000, quân đội Israel đã thử nghiệm những xe thiết giáp Stryker của Mỹ, nhưng có một số tính năng kỹ chiến thuật, đặc biệt là về khả năng bảo vệ, không đáp ứng được yêu cầu của Israel.

Công nghiệp quốc phòng Israel được giao quyết định phát triển độc lập xe của riêng mình. Kết quả là quân đội Israel sẽ có một trong những xe thiết giáp được bảo vệ tốt nhất trên thế giới, có khối lượng đến 35.000 kg, tương đương một chiếc xe tăng hạng nhẹ.

Chiếc xe không những được thiết kế lớp giáp rất vững chắc, được tăng cường hệ thống phòng thủ chủ động chống tên lửa có điều khiển.

Tháp pháo không người điều khiển từ xa được lắp pháo tự động tốc độ cao 30 mm, súng máy 7,62 mm và hệ thống tên lửa chống tăng đa dụng có điều khiển.

Động cơ xe thiết giáp là 750 mã lực, tốc độ tối đa trên đường nhựa 90 km / h. Biên chế 12 người (9 bộ binh). Xe dự kiến ​​sẽ được đưa vào khai thác sử dụng năm 2021.

Có thể bạn quan tâm