Jack Ma đang ở đâu?

Việc nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma, đột nhiên ngừng xuất hiện trước công chúng trong hai tháng qua đã làm dấy lên nhiều suy đoán về tình hình hiện tại của vị tỷ phú Trung Quốc.
Jack Ma đang ở đâu?

Nhà sáng lập Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã vắng mặt trước công chúng trong hai tháng qua, bao gồm cả việc bỏ lỡ tập cuối cùng của chương trình truyền hình mà ông là giám khảo. Việc này đã làm dấy lên những đồn đoán trên mạng xã hội về tình hình của Jack Ma trong bối cảnh các cơ quan quản lý Trung Quốc siết chặt hoạt động kinh doanh rộng lớn của Alibaba và Ant Group. 

Một phát ngôn viên của Alibaba thông báo với Reuters hôm thứ Hai (4/12) rằng sự thay đổi giám khảo trong chương trình truyền hình vốn là do vướng mắc về lịch trình và từ chối bình luận thêm.

Lần cuối người ta thấy vị doanh nhân nổi tiếng nhất của Trung Quốc xuất hiện trước công chúng là tại một diễn đàn cuối tháng 10 ở Thượng Hải, nơi ông đã nhắc đến hệ thống quản lý của Trung Quốc trong bài phát biểu - dẫn đến vụ IPO trị giá 37 tỷ USD của Ant Group bị đình chỉ. 

Các cơ quan quản lý Trung Quốc đã có những động thái nhằm vào một số hoạt động kinh doanh của Jack Ma kể từ bài phát biểu tháng 10, bao gồm việc khởi động một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Alibaba và ra lệnh cho Ant Group điều chỉnh lại các hoạt động kinh doanh tài chính tiêu dùng, bao gồm cả việc thành lập một công ty riêng để đáp ứng các yêu cầu về vốn.

Duncan Clark, chủ tịch công ty tư vấn công nghệ BDA Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết: “Tôi nghĩ rằng ông ấy được yêu cầu ‘ở ẩn’ một thời gian “Đây là một tình huống khá lạ thường, có liên quan nhiều hơn đến quy mô của Ant  Group và sự nhạy cảm đối với các quy định tài chính.”

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của Alibaba đã giảm 2,15% vào thứ Hai.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm