Jeff Bezos: Hoa Kỳ “sẽ gặp rắc rối lớn” nếu ‘Big Tech’ từ bỏ Lầu Năm Góc

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chia sẻ ý kiến cho rằng Hoa Kỳ sẽ “gặp rắc rối lớn” nếu các công ty công nghệ hàng đầu từ chối làm việc với Lầu Năm Góc.
Jeff Bezos: Hoa Kỳ “sẽ gặp rắc rối lớn” nếu ‘Big Tech’ từ bỏ Lầu Năm Góc

Trong cuộc họp Diễn đàn Quốc phòng Reagan tại California, tỷ phú Jeff Bezos đã bày tỏ ý kiến cá nhân về mối quan hệ giữa ‘Big Tech’ - những công ty công nghệ hàng đầu của Hoa Kỳ và chính phủ nước này.

“Quan điểm của tôi là nếu nhóm Big Tech ‘quay lưng’ lại với Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, thì đất nước này sẽ gặp rắc rối lớn. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi sẽ hết lòng hỗ trợ chính phủ bởi quốc gia luôn là ưu tiên hàng đầu.”

Nhận xét của tỷ phú Bezos được đưa ra ngay sau khi Amazon đệ đơn kiện hôm thứ Sáu (6/12), thách thức quyết định hợp tác của Lầu Năm Góc với Microsoft. 

Đơn kiện, được đệ trình lên Toà án Liên bang Hoa Kỳ, liên quan đến hợp đồng cơ sở hạ tầng quốc phòng doanh nghiệp chung (JEDI) - một hợp đồng có giá trị lên đến khoảng 10 tỷ USD với mục đích giúp quân đội nâng cấp và di chuyển các dữ liệu được phân loại. 

Jeff Bezos cũng nhắc đến quyết định không gia hạn hợp đồng của Google với Bộ Quốc phòng đối với một dự án máy bay không người lái. Hợp đồng với tên gọi Project Maven - một chương trình trí tuệ nhân tạo được thiết kế để sử dụng dữ liệu từ máy bay không người lái nhằm xác định và theo dõi các vật thể xuất hiện trên camera giám sát - dự kiến hết hạn vào năm 2019, sẽ không tiếp tục được gia hạn bởi phản ứng dữ dội từ phía nhân viên công ty với lo ngại về việc ứng dụng công nghệ này có thể được vũ khí hoá nếu chúng nằm trong quyền sở hữu của quân đội. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm