Jony Ive và Apple chính thức … “chia tay”

Kết thúc mối quan hệ ba thập kỷ.
Jony Ive và Apple chính thức … “chia tay”

Gia nhập Apple vào năm 1992, Jony Ive đã góp phần định hình nên di sản của Apple trong hơn 27 năm qua, giữ chức vụ Giám đốc thiết kế đầu tiên của công ty vào năm 2015. Ông Jony Ive đã đóng vai trò không thể thiếu trong các sản phẩm đột phá của công ty, từ iMac G3 1998 đến đầu tiên, cho đến iPhone, Apple Watch và iPad. Ông cũng đã đóng góp lớn vào sự phát triển ban đầu của hệ điều hành iOS, các dự án kiến ​​trúc lớn của Apple như Apple Park… 

Steve Jobs đã luôn coi Jony Ive là một trong những người bạn thân nhất của mình và từng tuyên bố rằng nhà thiết kế “có nhiều quyền lực điều hành hơn bất kỳ ai khác tại Apple ngoại trừ tôi”.

Apple
Jony Ive (bên trái) và nhà sáng lập Apple Steve Jobs từng là những người bạn vô cùng thân thiết.

Vào năm 2019, ông Jony Ive rời Apple để thành lập công ty thiết kế LoveFrom riêng cùng với nhà thiết kế công nghiệp cũ của Apple là Marc Newsom, nhưng vẫn tham gia Apple với tư cách là cố vấn cấp cao. Nhưng đến hôm nay, đã có thông báo rằng ông Jony Ive và Apple đã quyết định không gia hạn hợp đồng nhiều năm trị giá hơn 100 triệu USD, chấm dứt mối quan hệ kéo dài ba thập kỷ của nhà thiết kế với công ty.

Các báo cáo ban đầu chỉ ra rằng, điều khoản của Apple trong việc cấm ông Jony Ive đảm nhận các công việc mà công ty nhận thấy có tính cạnh tranh có thể là một yếu tố chính trong quyết định ra đi này. Theo các nguồn tin thân cận với The New York Times, các yếu tố khác bao gồm mối quan tâm của các giám đốc điều hành Apple về khoản thanh toán của ông Jony Ive và nghi vấn các nhà thiết kế của Apple rời đi để gia nhập LoveFrom.

Có thể bạn quan tâm