Kamov phát minh công nghệ đẩy tốc độ trực thăng lên 600km/h

Ngày 29/8/2019, trang Vesti dẫn tuyên bố của ông Serge Mikheev, kỹ sư trưởng văn phòng thiết kế hãng Kamov (Nga), cho biết, hãng đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ có thể tăng tốc máy bay trực th
Kamov phát minh công nghệ đẩy tốc độ trực thăng lên 600km/h

Tiến sĩ Khoa học Kỹ thuật, viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, ông Serge Mikheev nhấn mạnh, Mỹ đang phát triển các máy bay trực thăng tốc độ cao đầy hứa hẹn, được thiết kế với tốc độ 480-550 km/h.

"Tôi có thể nói rằng, chúng tôi đã tìm được giải pháp. Chúng tôi đã được cấp bằng sáng chế một công nghệ mới, cho phép chế tạo máy bay trực thăng chiến đấu có thể bay với tốc độ hơn 600 km/h" - ông Sergei Mikheev phát biểu với phóng viên TASS tại triển lãm hàng không MAKS-2019.

Mô hình trực thăng chiến đấu tốc độ cao của tập đoàn Kamov

 Trả lời tạp chí Russian Helicopters, Vladislav Savelyev, Phó Tổng giám đốc công ty kinh doanh trang thiết bị trực thăng quân sự cho biết, Kamov đã hình thành phác thảo nguyên mẫu trực thăng tốc độ cao đầy hứa hẹn. Máy bay vẫn được thiết kế các cánh quạt theo truyền thống, phù hợp với những yêu cầu kỹ thuật của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga quyết định đặt hàng phát triển dự án trực thăng tốc độ cao cho các Văn phòng thiết kế của hãng máy bay Kamov và Mil . Nguyên mẫu máy bay trực thăng chiến đấu tốc độ cao sẽ được giới thiệu năm 2027.

Hiện, các nguyên mẫu máy bay trực thăng do Boeing và Sikorsky phát triển chưa đạt được những tính năng kỹ thuật cần thiết. Theo yêu cầu, máy bay trực thăng được phát triển ở Mỹ sẽ có thể bay với tốc độ 480-550 km/h - ông Mikheev nhấn mạnh.

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm