KCN Hanssip: Điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

KCN hỗ trợ Nam Hà Nội (Tên giao dịch quốc tế là "KCN Hanssip") có quy mô quy hoạch phát triển khoảng 640 ha và định hướng mở rộng lên 2.000 ha, nằm trên địa bàn Xã Đại Xuye
KCN Hanssip: Điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

Địa chỉ đỏ

Bám sát Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 22/03/2018 của Bộ Chính trị về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. KCN Hanssip được Chính phủ cùng UBND thành phố Hà Nội hết sức quan tâm, chỉ đạo thực hiện phát triển trở thành một khu công nghiệp chuyên sâu cho ngành CNHT và CNHT cho công nghệ cao, ngay trên địa bàn Thủ đô.

Đến nay, KCN Hanssip đã cơ bản hoàn thiện giai đoạn 1, sẵn sàng bàn giao cho các DN trong nước và quốc tế vào hợp tác đầu tư, phát triển sản xuất các sản phẩm ngành CNHT. khẳng định thêm giá trị đúng hướng trong chiến lược hình thành và phát triển Hanssip với tiêu chí “Điểm hội tụ - Đích thành công” của chủ đầu tư - N&G Corp. Cũng như nhiệm vụ đưa Hanssip trở thành điểm khởi phát Đô thị vệ tinh Phú Xuyên – cửa ngõ phía Nam Thủ đô Hà Nội.

Ngay từ giai đoạn 1, đã có rất nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm đến KCN Hanssip. Mong muốn tham gia đầu tư phát triển các sản phẩm, linh kiện thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ (CNHT) cho công nghệ cao tại đây.

Hiện, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển N&G (thành viên Tập đoàn N&G) – chủ đầu tư Hanssip đã, đang phối hợp cùng các nhà đầu tư quốc tế và các DN thuộc Hiệp hội DN ngành CNHT Hà Nội (Hansiba) để thực hiện việc xây dựng đầu tư các sản phẩm CNHT và CNHT cho công nghệ cao, trình Chính phủ và chính quyền Thành phố Hà Nội xem xét, chấp thuận đầu tư. Phù hợp với quy hoạch Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 – định hướng 2050, đồng thời tạo “lực đẩy” phát triển ngành CNHT trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia hội nhập kinh tế quốc tế.

Hanssip có vị trí chiến lược ngay tại cửa ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội, nằm sát hai tuyến giao thông huyết mạch của Việt Nam là: cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và quốc lộ 1A. Hanssip có tổng diện tích quy hoạch 640ha, định hướng mở rộng lên tới 2.000ha.

Điểm khác biệt lớn với các khu công nghiệp khác tại Việt Nam là Hanssip được Chính phủ Việt Nam phê duyệt với mục tiêu là khu CNHT, CNHT cho công nghệ cao chuyên sâu đầu tiên ở Việt Nam và mong muốn Hanssip là điển hình thành công để tạo động lực phát triển ngành CNHT Việt Nam. HANssIP được Chính phủ, các bộ, ngành và TP Hà Nội quan tâm, thúc đẩy phát triển và coi như “địa chỉ đỏ” để tạo chuỗi liên kết, quy tụ các DN vừa và nhỏ của Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực CNHT, cùng DN, tập đoàn, nhà đầu tư nước ngoài.

Chính vì thế, Hà Nội đã rất quan tâm thúc đẩy vấn đề này, luôn chỉ đạo, thực hiện phát triển HANssIP và giao cho N&G Corp làm chủ đầu tư. Chủ tịch Hiệp hội DN ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (Hansiba) ông Nguyễn Hoàng - đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn N&G (N&G Group) cho biết, ngành CNHT là ngành quan trọng đã được Chính phủ hết sức quan tâm thúc đẩy phát triển. Mục tiêu đến năm 2020: “kết nối, hỗ trợ DN CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng ở trong và ngoài nước; xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNHT”.

Với nền tảng phát triển bền vững, những lợi ích thiết thực mà dự án mang lại, dự kiến trong năm 2019, Chủ đầu tư kCN HANssIP sẽ tiến hành bàn giao hàng loạt lô đất cho các đối tác đã đăng ký thuê đất tại HANssIP giai đoạn 1. song song với việc xây dựng đồng bộ hạ tầng thiết yếu phục vụ các nhà máy, xí nghiệp sẽ được hình thành tại đây, khu đô thị thương mại dịch vụ nằm trong tổ hợp HANssIP có quy mô hơn 23,1ha cũng đã được khởi động. Nhằm đáp ứng cho cuộc sống công nhân và chuyên gia sinh sống, lao động tại đây, cũng như mục tiêu hỗ trợ, phát triển các làng nghề truyền thống tại huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Hà Nội.

"Chính phủ sẽ xem xét cho phép áp dụng các chính sách ưu đãi về miễn và giảm thuế phí thu nhập DN đối với từng dự án cụ thể của các DN đầu tư vào Hanssip. Mức ưu đãi được xét 10% trong thời hạn 5 năm. Trong đó miễn 4 năm, giảm 50% trong 9 năm tiếp theo. 

Nhiều ưu đãi

Các dự án CNHT đầu tư vào Hanssip được giao đất và cho thuê đất lên tới 70 năm. Đặc biệt đối với khách hàng có nhu cầu sở hữu nhà ở liền kề trong khu đô thị tại HANssIP sẽ được giao đất lâu dài. Đối với các DN tham gia đầu tư sản xuất các sản phẩm CNHT tại Hanssip sẽ được nhận những ưu đãi đặc biệt về thuế thu nhập DN, thuế xuất nhập khẩu...

Ngoài ra, Hanssip còn có đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ một cửa nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư như cấp giấy phép đầu tư, ngân hàng, bảo hiểm, ngôn ngữ, bảo trì, bảo dưỡng, thông quan...“Các DN vào đầu tư tại Hanssip sẽ được hỗ trợ về nhiều mặt như: Thủ tục nhanh gọn, định hướng và liên kết sản phẩm đầu ra cho DN, ưu đãi về thuế, hợp tác trao đổi công nghệ, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động, được ưu tiên cho vay vốn ngắn hạn, dài hạn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh” - ông Trần Phương lam - Giám đốc Ban kinh doanh - Hợp tác quốc tế của N&G Group chia sẻ và khẳng định: Hanssip được quy hoạch gắn liền với khu đô thị dịch vụ phức hợp đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt cho gia đình của các chuyên gia, công nhân để họ yên tâm gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của các DN.

ồng thời cho biết thêm, với tổng vốn đầu tư các giai đoạn của HANssIP, với hình thức “phân kỳ đầu tư” là 5 tỷ đi USD định hướng mở rộng lên đến 2.000 ha) thì đây thực sự là môi trường tốt cho các DN trong nước và quốc tế hoạt động trong ngành CNHT, công nghệ cao và cung cấp sản phẩm cho CNHT và một số ngành công nghiệp khác.

Có thể bạn quan tâm