Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

CEO Kering François-Henri Pinault khẳng định, lĩnh vực hàng xa xỉ cần phải thích ứng với sự thay đổi của thế giới.
Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

Giám đốc điều hành tập đoàn Kering, tỷ phú François-Henri Pinault đã đưa ra thông báo về việc tất cả các thương hiệu thuộc tập đoàn sẽ hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm của mình. 

“Lông thú vốn được coi là một biểu tượng; nó là một chất liệu có liên quan rất nhiều đến ngành công nghiệp xa xỉ trong lịch sử,” ông Pinault chia sẻ với Business of Fashion. “Việc chấm dứt sử dụng lông thú sẽ mang lại một tín hiệu tích cực minh chức cho việc ngành công nghiệp đang dần thay đổi theo những cách khác nhau để hướng tới sự bền vững…”

Hiện nay, hầu hết các nhãn hiệu của Kering bao gồm Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen và Balenciaga đều đã ngừng sử dụng lông thú từ trước đây. Chính sách mới của tập đoàn được đưa ra như một phần của chiến lược bền vững rộng lớn hơn, nhằm mục đích giải quyết tác động môi trường của ngành. 

Các thương hiệu còn lại đang thực hiện chính sách này gồm có Saint Laurent và Brioni. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ mất đi một số khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm đó,” ông Pinault chia sẻ. “Chắc chắn là có tác động và tổn thất, nhưng tôi tin rằng động thái này sẽ dần thay đổi tương lai của thời trang cao cấp và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. 

Có thể bạn quan tâm