Kết quả Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Không có tuyên bố chung, Triều Tiên cam kết không tiến hành thử hạt nhân

Sau nhiều giờ đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Nhà Trắng tổ chức họp báo thông báo kết quả đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tổ chức ở Hà Nội.
Kết quả Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Không có tuyên bố chung, Triều Tiên cam kết không tiến hành thử hạt nhân

Tại cuộc họp báo sau hội nghị, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Triều Tiên cam kết sẽ không tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Ông Trump cho biết thêm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn phi hạt nhân hóa, nhưng vẫn còn sự bất đồng lớn về các điều kiện để thực hiện mục tiêu này và cho rằng, "đã có thời gian làm việc hiệu quả".

Tổng thống Trump cũng cho biết, sở dĩ hai bên chưa ra được tuyên bố chung vì có liên quan đến lệnh trừng phạt. Ông Trump nói: “ Về cơ bản, họ muốn lệnh trừng phạt phải được dỡ bỏ hoàn toàn và chúng tôi không muốn vậy. Chúng tôi cần phải tiến tới một vấn đề cụ thể”.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông mong muốn các lệnh trừng phạt kinh tế sẽ được dỡ bỏ khỏi Triều Tiên trong tương lai. "Tôi rất muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt bởi quốc gia này có quá nhiều tiềm năng để phát triển", ông Trump khẳng định.

Trả lời về không khí xuyên suốt cuộc đàm phán, Tổng thống Trump khẳng định, đó là cuộc làm việc hiệu quả giữa hai bên. Không khí của cuộc đàm phán diễn ra ấm áp và thân thiện, ngay cả khi Tổng thống Mỹ rời đi. "Tôi thấy quan hệ khá ấm áp, và việc tôi rời đi cũng thân thiện", ông Trump nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ nhận xét, ông Kim là một người rất cá tinh và mối quan hệ của họ rất tốt đẹp.

Vị tổng thống này cũng ca ngợi sự phát triển kinh tế tại Việt Nam và cảm ơn Việt Nam vì sự hiếu khách ngay khi mở đầu họp báo.

Có thể bạn quan tâm