Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Doanh số bán hàng của Lego đã tăng 21% vào năm 2020, nhờ vào sự mở rộng nhóm sản phẩm, tập trung vào thương mại điện tử và sự tăng trưởng bất ngờ ở Trung Quốc.
Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan

Lego đã được hưởng lợi từ việc người dân dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời kỳ đại dịch, nhưng bên cạnh đó, công ty cũng đang giành được thành công đáng kinh ngạc tại một thị trường mới. 

Công ty cho biết hôm thứ Tư (10/3) rằng doanh số bán hàng của họ đã tăng 21% trong năm ngoái, kết quả của một loạt chiến lược mở rộng nhóm sản phẩm, đầu tư vào thương mại điện tử được đền đáp và sự tăng trưởng đột biến ở Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Niels Christiansen nói với CNBC: “Đó thực sự là kết quả của một nỗ lực to lớn của toàn bộ tổ chức, đặc biệt là với tất cả những gì mà tất cả chúng ta đã phải đối phó trong suốt năm qua.”

Do đại dịch, Lego buộc phải đóng cửa các cơ sở sản xuất ở Mexico và Trung Quốc, đồng thời tạm thời đóng cửa một số địa điểm bán lẻ. Công ty cũng chứng kiến ​​chi phí phân phối tăng cao khi vận chuyển trở nên khó khăn hơn.

Bất chấp những thách thức này, nhà sản xuất đồ chơi của Đan Mạch đã báo cáo doanh thu trong năm đạt 43,7 tỷ krone Đan Mạch, tương đương khoảng 6,99 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2019.

Những sản phẩm bán chạy nhất thường là ​​những mẫu Lego cổ điển và các sản phẩm theo chủ đề như Super Mario, Star Wars, … ông Christiansen cho biết. 

Kết thúc một năm 2020 rực rỡ, Lego bước tới 2021 đầy lạc quan ảnh 1

Đại dịch có thể đã khuyến khích người tiêu dùng mua nhiều đồ chơi Lego hơn để giải trí tại gia trong thời gian phong toả, nhưng ông Christiansen tiết lộ đó không phải là lý do duy nhất khiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong năm. Công ty đang gặt hái được lợi ích từ các khoản đầu tư vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và các thị trường mới.

Số lượt truy cập vào Lego.com năm ngoái đã tăng gấp đôi so với năm trước đó, do nhiều cửa hàng Lego buộc phải tạm thời đóng cửa. Trong những năm trở lại đây, khách hàng đã tập trung nhiều hơn vào mua sắm trực tuyến, nhưng kể từ sự bùng phát của Covid-19 xu hướng này đã được đẩy nhanh hơn và có khả năng sẽ không thể đảo ngược.

Theo ông Christianen, Lego đang tăng cường tuyển dụng cho đội ngũ kỹ thuật số và công nghệ của mình. Công ty mong muốn có thể phát triển sản phẩm với tốc độ nhanh hơn và tạo nền tảng cho nhiều nội dung phong phú Lego và trò chơi tích hợp. Tuy nhiên, các cửa hàng truyền thống vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược của thương hiệu. Trong những năm gần đây, Lego đã đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc, mở ra hàng chục địa điểm thực tế. Trong khi Lego như đã trở thành một phần văn hóa ở một số nơi như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, thì các bậc cha mẹ ở Trung Quốc không lớn lên với những khối màu mang tính biểu tượng phương Tây này. Và vì vậy, những nơi mà trẻ em có thể đến và chạm tay trực tiếp vào sản phẩm mang lại lợi ích cho doanh số bán hàng.

“Trẻ em có thể xem Lego là gì và chơi với nó như thế nào,” ông Christiansen nói. “Đó là một thương hiệu được xây dựng dựa trên trải nghiệm thực tế.”

Vào năm 2020, Lego đã mở thêm 134 điểm bán lẻ, 91 trong số đó ở Trung Quốc. Công ty hiện có 678 cửa hàng mang thương hiệu Lego trên toàn cầu và có kế hoạch mở thêm 120 cửa hàng nữa, với 80 cửa hàng mới ở Trung Quốc. Mục tiêu là có khoảng 300 cửa hàng Lego ở Trung Quốc vào cuối năm 2021. Trung Quốc đã là một trong những thị trường mới tốt nhất của công ty, với mức tăng trưởng hai con số trong năm ngoái.

Ông Christianen cho rằng việc duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của năm 2020 sẽ không dễ dàng nhưng công ty tin vào vị thế tốt hiện tại để tiếp tục trở thành một “thế lực thống trị” trong ngành công nghiệp đồ chơi toàn cầu.

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm