Khách hàng khóc ròng vì mua chung cư "hạng sang"

Những ngày vừa qua, nhiều cư dân tại các khu chung cư tại Cầu Giấy đã phản ảnh về những vấn để mà Ban quản lý của chung cư mình chưa đáp ứng được những yêu cầu mà người dân đưa ra.
Khách hàng khóc ròng vì mua chung cư "hạng sang"

Nhiều dịch vụ chưa được hoàn thiện

Cụ thể,  nhiều người dân đã phản đối công ty chủ quản vì một số công trình đang được phá dỡ để xây dựng công trình công cộng, có thông báo khởi công ngày 11/2/2019, và tiến độ thi công là 4,5 tháng. Theo Biểu đồ chỉ dẫn lối vào khu chung cư, công trình này lại nằm ngay gần lối đi của khu chung cư.

Hiện CĐT đã làm việc nhiều lần với cư dân tìm giải pháp, nhưng mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết triệt để, các bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Ngoài ra, nhiều hộ dân còn phản ánh  các chủ đầu tư chưa tổ chức họp Hội nghị nhà chung cư lần đầu, chưa thành lập Ban Quản trị chung cư theo quy định.

Điều này khiến cư dân không có đại diện để chuyển tải tiếng nói chính thức đến các cấp chính quyền. Đến nay, chủ đầu tư cũng không xuất trình hồ sơ thiết kế dự án để cư dân được biết lối đi vào dự án.

Trong các văn bản pháp lý và từ trước đến nay, cư dân vẫn được sử dụng lối đi, vì thế, khi chủ đầu tư hạn chế người dân đi lại thực sự gây bức xúc rất lớn khiến người dân phải xuống đường căng băng rôn phản đối.

Với việc “mập mờ” trong giải thích yêu cầu người dân phải đi lối đi “không số” như hiện nay, phải chăng, Công ty đã vi phạm hợp đồng?

Các dịch vụ vệ sinh chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân, ngay trong đêm ngày 10/3, bất ngờ xuất hiện 3 đống phế liệu bịt lối đi thường ngày. Vì thế, cư dân buộc phải đi vòng theo lối đi tại đường mới.

Cư dân sống tại chung cư này cho biết: Từ đêm 10/3, lối đi trước đây đã bị bịt kín bởi đất và phế thải xây dựng. "Người dân không còn cách nào khác phải đi qua lối khác".

Lối đi đã bị những đống rác thải bít kín khiến người dân không thể sử dụng

Tại biên bản làm việc được lập vào hồi 9h30 sáng 11/3, có sự chứng kiến của lực lượng chức năng phường sở tại ghi nhận, có 3 đống vật liệu xây dựng nằm án ngữ lối đi đang có tranh chấp.

Ông Thọ - Chỉ huy phó công trường (công trường xây dựng Trường tiểu học) cho rằng, do đi công tác nên không nắm được việc đội thi công để vật liệu xây dựng ra phần lối đi. Ông Thọ sẽ chỉ đạo thu dọn trước 17h ngày 11/3.

Việc này khiến cư dân vô cùng bức xúc. Họ cho rằng, việc đơn vị thi công công trình công cộng này ngang nhiên đổ đất ngăn lối đi khiến cho việc đi lại của cư dân không được thuận lợi.

Việc lối đi vào chung cư bị đổ vật liệu bịt kín khiến cư dân ngoài lo ngại về vấn đề vệ sinh môi trường, thêm cũng khiến cuộc sống của cư dân tại đây lo lắng: "Nếu xảy ra cháy nổ thì xe cứu hỏa sẽ không thể tiếp cận được để ứng cứu", anh Đ., cư dân tại đây khẳng định.

Hiện nay, nhiều cơ quan chức năng đang cùng tháo gỡ bài toán của vấn đề quản lý chung cư, để mỗi khu chung cư khi hoàn thành và bàn giao cho Ban Quản lý sẽ không xảy ra những tranh chấp tại toà để đảm bảo quyền lợi hài hòa giữa chủ đầu tư và dân cư sinh sống.

Có thể bạn quan tâm