Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 tại Hội An

Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sáng nay 19/10, Hội nghị quan chức tài chính cao cấp APEC (SFOM) đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Palm Garden Resort, TP. Hội An, tỉn
Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 tại Hội An

Ông Vũ Nhữ Thăng - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài chính) chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có thành viên các nền kinh tế APEC và đại diện một số tổ chức quốc tế.

Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về Dự thảo Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính để báo cáo lên Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC (FCBDM) xem xét Dự thảo cuối cùng để trình lên các Bộ trưởng Tài chính APEC thông qua Tuyên bố chung tại phiên họp Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC diễn ra vào ngày 21.10 tới.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017.

Bốn chủ đề hợp tác trong năm 2017 là đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, xói mòn cơ sở thuế, dịch chuyển lợi nhuận, tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, tài chính bao trùm được ưu tiên thảo luận tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về tình hình kinh tế và tài chính vĩ mô toàn cầu và khu vực; xem xét kết quả hợp tác tài chính về bốn chủ đề ưu tiên trong năm; cập nhật tình hình triển khai Kế hoạch Hành động Cebu và thảo luận các vấn đề quan tâm khác.

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng sẽ có phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) và lãnh đạo cao cấp một số doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong khu vực để hướng tới hợp tác về kinh tế tài chính trong tương lai.

Trên cơ sở chủ đề quốc gia APEC 2017 là “tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”, các đại biểu đã thống nhất 4 chủ đề ưu tiên hợp tác trong năm 2017 là: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận, tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai và tài chính bao trùm.

Trong 3 ngày từ 19 – 21.10, các Bộ trưởng Tài chính sẽ cùng nhau thảo luận tìm ra kết quả hợp tác trong bốn lĩnh vực ưu tiên trên và báo cáo lên các Bộ trưởng. Trên cơ sở đó, các Bộ trưởng sẽ ra tuyên bố chung thể hiện quan điểm về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới.

Kết quả của Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 tại Hội An sẽ báo cáo lên Ủy ban quốc gia APEC 2017 để chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11.2017.

Theo Lao động

Có thể bạn quan tâm