Khánh Hoà: Huyện Cam Lâm tạm dừng nhận hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất

Trước đó thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà có thông báo tạm dừng việc tiếp nhận, giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, nay đến lượt huyện Cam Lâm - nơi được mệnh danh là "thủ phủ phân lô bán nền" cũng đã có thông báo tương tự.
Khánh Hoà: Huyện Cam Lâm tạm dừng nhận hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất

Chiều ngày 20/12, lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà cho biết, địa phương vừa có văn bản gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Cam Lâm, UBND các xã và thị trấn Cam Đức về việc tạm dừng việc tiếp nhận giải quyết đối với hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ ngày ban hành văn bản cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Cam Lâm cho biết, hiện địa phương đã thực hiện hết chỉ tiêu sử dụng đất của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Kế hoạch sử đụng đất năm 2021 của huyện Cam Lâm. 

Đồng thời, UBND huyện Cam Lâm đang triển khai lập quy hoạch sử đụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và xây dựng Kế hoạch sử dụng đất đầu năm của kỳ quy hoạch, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Thời gian qua, huyện Cam Lâm là khu vực có giá đất tăng đột biến xuất phát từ các chiêu trò thổi giá của một số đối tượng như loan tin tập đoàn lớn đầu tư dự án nghìn ha, tập đoàn tổ chức cắm cọc dự án… và một số khu đất phân lô bán nền được gọi dưới các tên dự án. 

Việc này cũng đã được UBND huyện Cam Lâm ban hành các văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất đai trên địa bàn.

Theo ông Ngô Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, huyện đã có văn bản chỉ đạo các địa phương về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và quản lý đất đai trên địa bàn.

“Việc phân lô bán nền đến nay huyện không cấp phép và chuyển mục đích sử dụng đất trong dân. Tình trạng phân lô bán nền đã xảy ra trước đó, huyện đang đợi các kết luận thanh kiểm tra để thực hiện các bước tiếp theo. Tình trạng phân lô bán nền lớn trên địa bàn sau khi có các đoàn kiểm tra thì đã dừng”, ông Ngô Văn Bảo cho hay.

Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm cũng cho biết thêm, việc bà con mua bán đất đai, sang nhượng qua lại thì huyện đã có văn bản chỉ đạo cấp dưới tuyên truyền cho bà con, tránh tình trạng bị lừa gạt làm sai quy định.

"Đối với các trường hợp có giấy tờ hợp lệ, chuyển nhượng đúng quy định pháp luật thì không thể cấm được", ông Ngô Văn Bảo cho biết.

Có thể bạn quan tâm