Khánh Hoà: Sớm tháo gỡ vướng mắc các dự án đầu tư trên địa bàn

Tỉnh uỷ tỉnh Khánh Hoà vừa chỉ đạo các cơ quan ban ngành cần sớm tháo gỡ vướng mắc tại các dự án trên địa bàn, đặc biệt là các dự án tại TP.Nha Trang và H.Cam Lâm.

Theo đó, lãnh đạo Tỉnh uỷ tỉnh Khánh Hoà cùng đoàn công tác vừa có chuyến làm việc cùng các cơ quan ban ngành và tiến hành kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện 4 dự án: Cụm công nghiệp Trảng É (H.Cam Lâm), Tỉnh lộ 3, Bệnh viện Đa khoa Nha Trang và Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND TP.Nha Trang, dự án Tỉnh lộ 3 có tổng diện tích khoảng 22,63ha với 571 trường hợp bị ảnh hưởng; đến nay, các ngành chức năng chỉ mới thực hiện kiểm kê 106 trường hợp. Hiện dự án đang vướng mắc về giá đất bồi thường, hỗ trợ và giá đất tái định cư.

Phối cảnh dự án Khu trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hoà
Phối cảnh dự án Khu trung tâm hành chính mới tỉnh Khánh Hoà

Riêng, dự án Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh được UBND tỉnh ban hành quyết định cho phép lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, thu hồi đất từ tháng 9/2014. Đến tháng 11/2014, UBND TP.Nha Trang đã có thông báo thu hồi đất với diện tích 126ha tại khu vực đồng trũng, phía Nam đường Phong Châu.

Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có thông báo đồng ý chủ trương chấm dứt đầu tư dự án theo hình thức BT liên quan đến Công ty CP Tập đoàn FLC. Nguyên nhân là vì trong thời điểm hiện tại tỉnh không cân đối được nguồn vốn và hình thức thực hiện dự án theo hợp đồng BT trước đây không còn phù hợp.

Đối với dự án Bệnh viện Đa khoa Nha Trang có diện tích 1,5 ha nằm trong Khu đô thị Mỹ Gia với tổng mức đầu tư hơn 355 tỷ đồng, ngày 25/11, dự án này đã được Công ty CP Phát triển đô thị Vĩnh Thái bàn giao mốc giới cho Sở Y tế.

Còn theo báo cáo của Sở Công thương, hiện nay, Cụm công nghiệp Trảng É 1 có 5 nhà đầu tư thứ cấp xin vào, trong đó, 4 nhà đầu tư đang chờ quyết định chủ trương đầu tư; Cụm công nghiệp Trảng É 2 hiện còn vướng 3 hộ không bàn giao mặt bằng.

Tỉnh uỷ tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư trên địa bàn
Tỉnh uỷ tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư trên địa bàn

Sau khi nghe báo cáo của địa phương và sở, ngành có liên quan, lãnh đạo Tỉnh uỷ đã yêu cầu, các đơn vị cần sớm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án. Trong đó, đặc biệt quan tâm phối hợp tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến vấn đề bồi thường, hỗ trợ, giá đất tái định cư, nguồn vốn thực hiện dự án Tỉnh lộ 3 vì đây là dự án rất quan trọng, gắn với Cụm công nghiệp Trảng É.

Đối với Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh, lãnh đạo Tỉnh uỷ cũng yêu cầu địa phương, đơn vị có liên quan phải quản lý chặt, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất khu vực quy hoạch; giao UBND tỉnh và UBND TP.Nha Trang nghiên cứu phương án nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng và có giải pháp tránh lãng phí đất đai.

Đồng thời, đề nghị UBND H.Cam Lâm thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân tiếp tục không hợp tác để giao cho nhà

Có thể bạn quan tâm